<<>> สำหรับนักมวยไทยในปัจจุบัน ถือได้ว่าเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง มีแฟนคลับหลากหลายกลุ่ม โดยไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่คนที่ชื่นชอบกีฬามวยไทยเท่านั้น

ยิ่งปัจจุบัน เมื่อมีโลกโซเชียลมีเดียเข้ามา เป็นเครื่องมือช่วยนักกีฬาแต่ละคน สามารถติดต่อสื่อสารกับเหล่าแฟนคลับได้ง่ายขึ้น รวดเร็วทันที และไปไกลยังต่างประเทศได้อีกด้วย

ขณะที่คอนเทนต์ที่นักมวยไทยชื่อดัง นำเสนอต่อแฟน ๆ บนโซเชียล ส่วนใหญ่จะเป็นการให้ความรู้ด้านมวยไทย และเทคนิคต่าง ๆ ที่น่าสนใจ รวมคอนเทนต์แนวตลก เฮฮา เรียกรอยยิ้ม

 

                        SMMSPORT (ภาพประกอบไม่เกี่ยวบทความ)

 

และต่อไปนี้ คือ 5 อันดับนักมวยไทยชื่อดัง ที่มียอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียยอดฮิตทั้ง เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และติ๊กต๊อก มากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ

1.บัวขาว บัญชาเมฆ

เจ้าของฉายา “ดำดอทคอม” สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และออกไปชกในต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง ทำให้มีแฟนคลับชาวต่างชาติ คอยติดตามความเคลื่อนไหวเป็นจำนวนมาก
ปัจจุบัน มียอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊กแฟนเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) อย่ที่ราว 5.3 ล้าน, ไอจี 1.3 ล้าน และ TikTok 2 ล้าน

2.รถถัง จิตรเมืองนนท์

เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต มีสไตล์การชกที่บู๊ ดุดัน ถูกใจแฟนมวยทั้งชายและต่างชาติ ทำให้ยอดผู้ติดตามในโซเซียลมีเดีย พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามผลงาน
ปัจจุบัน รถถัง มียอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊ก Rodtang Jitmuangnon อยู่ที่ 1.4 ล้าน, ไอจี 1.5 ล้าน และ TikTok 1.4 ล้าน

 

3.แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

“โคตรมวยสารคาม” ถึงแม้จะมียอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊กไม่ค่อยมากเท่าไหร่ แต่ในไอจี หรือ อินสตาแกรม และติ๊กต๊อก กลับได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เนื่องจากเน้นไปที่คอนเทนต์แนวสนุกสนาน ถูกใจแฟนคลับ
โดยปัจจุบันเฟซบุ๊ก Saenchai Muaythaigym มียอดผู้ติดตามอยู่ที่ราว 3.9 แสน, ไอจี 1.4 ล้าน, TikTok 1.5 ล้าน

4.ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

นักมวยหน้าหล่อ เจ้าของแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นอีกหนึ่งคนที่มีผู้ติดตามในโลกโซเชียลไม่น้อยเลยทีเดียว ปัจจุบันเฟซบุ๊กแฟนเพจ ตะวันฉาย P.K ผู้มีติดตามราว 4.1 แสน, ไอจี 6.37 แสน และ Tiktok 873.1 แสน

5.ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

นักมวยมากประสบการณ์วัย 33 ปีจากพัทลุง จะเน้นทำคอนเทนต์ไปในแนวสอนเทคนิคมวยไทยเป็นหลัก ทำให้มีแฟนคลับชาวต่างชาติ เข้ามาติดตามเป็นจำนวนมาก
ทำให้ปัจจุบัน ซุปเปอร์บอน มียอดผู้ติดตามในแฟนเพจ Life of Superbon ราว 2.6 แสน, ไอจี 4.7 แสน, Tiktok 341.3 แสน

**(ข้อมูลถึงวันที่ 19 ก.พ.2567)

 

 

 

News  Photo Credit :: สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บboxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments