@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ช่วงนี้..ชกยุ่นฟีเวอร์..หลังจากเพิ่มเข็มขัดโลกอีก2เส้น สองพิกัด 115 WBO-118 WBC จากฝีมือล้วนๆ ทานากะและจุนโตะ นาคาทานิ ที่สำคัญทั้งสองคนนี้กำลังจะสร้างสถิติใหม่ให้กับวงมวยของญีปุ่นและโลก ในการไล่ล่าแชมป์เข็มขัดมากสุด อย่างน้อยๆพวกเขาก็มีบนบ่าแล้ว คนละ3-4 เป็นประเดิม แน่นอน นักสู้บูชิโดจะไม่หยุดแค่นี้ แน่..

 

                                               Boxing Time

 

ล่าสุด..ข่าวร้อนต่อเนื่องจาก นักข่าวของ ESPN Deportesเมื่อเจ้า  ‘แบม’ เจสซี่ โรดริเกซ ฟรังโก้ ชกมะกันแชมป์โลกฟลายเวตของ WBO/IBF ชาวอเมริกัน คู่ปรับบักแหลม ประกาศมีแววจะข้ามรุ่นกลับไปชิงแชมป์เส้นเดิมซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC กับไก่จ้อ ฮวน ฟรานซิสโก้ ‘เอล กัลโญ่’ เอสตราด้า แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน แถมยังออกข่าว ได้มีการเจรจาแล้วไปได้สวย พร้อมลงตัวลงโปรแกรม มิถุนายนหรือกรกฎาคมนี้ เข้าข่ายโยนหนิ ถามทาง ป่ะ

 

                                       ป่วนมวยโลก Official

 

แล-วาน..ไฟต์มวยสองฝั่งสองแผ่นดินที่แฟนมวยแฟนคลับต้องการให้เกิดมากสุด ตอนนี้คือการเปิดเดิมพันแชมป์โลกสองสถาบัน WBC-WBA ระหว่างเจ้าของเข็มขัดโลก Superfly 115 ปอนด์ของ WBC  เจ้าไก่จ้อ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา กับ แชมป์โลกแดนบูชิโดตัวเก๋า คาซูโตะ อิโอกะ คู่ปรับเก่าอำนาจ รื่นเริง จากการคาดการทั้งสองทีมงานได้มีการพูดคุยกันมานานแล้วสำหรับไฟต์นี้ จังหวะและเวลาที่ไม่ลงตัว แม้จะเคยมีข่าว พวกเขาพร้อมแล้วกับศึกตะวันเดือดส่งท้ายปีของวงการกำปั้น ยุ่น 31 ธันวาคม 2566 ในประเทศญี่ปุ่น แต่สุดท้าย ทางใครก็ทางมัน

 

 สำหรับไก่จ้อ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดาสถิติ:  44-3 (28 KO) วัย33ปี

ที่ผ่านมา: เขาเริ่มต้นโดยการพ่ายแพ้แก่เจ้าโรมัน กอนซาเลซ พฤศจิกายน 2012 แต่หลังจากนั่นเอสก็ดีดขึ้นมาเพื่อคว้าแชมป์ WBA และ WBO 112 ปอนด์ จากBrian Viloria ป้องกันได้ครบ 5 ครั้ง เอสก็สละเพื่อก้าวขึ้นสู่รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต115ปอนด์ แต่ต้องพ่ายแพ้ต่อ ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย แต่ไฟต์ต่อมา เขาก็สามารถรีแมตซ์เอาชนะนักชกชาวไทยผู้ยิ่งใหญ่พร้อมกับคว้าแชมป์รุ่นจูเนียร์แบนตัมเวตของ Ring – WBC มาได้ และขึ้นป้องกันไปได้สามครั้ง ที่สำคัญปราบคู่ปรับเก่า โรมัน กอนซาเลซ คว้าตำแหน่ง WBA มาอีกหนึ่ง แต่ต้องพักนานจะ2ปีเข้าไปแล้ว เขายังไม่ได้ขึ้นเวทีอีกเลยตั้งแต่นั่นมา

 

 

ส่วนเจ้า คาซูโตะ อิโอกะ วัย34ปี สถิติ:  30-2-1 (15 KO) หลังจากคว้าตำแหน่งในรุ่นสตรอว์เวตและรุ่นจูเนียร์ฟลายเวต อิโอกะก็แพ้ครั้งแรกต่อแชมป์รุ่นฟลายเวตของ IBF เจ้าอำนาจ รื่นเริง ทำไม่สำเร็จ แต่อิโอกะพลิกกลับมาเป็นเอาชนะ ฮวน คาร์ลอส ราเวโก คว้าเข็มขัด WBA จนได้ ป้องกัน 5 ครั้ง รวมถึงการรีแมตช์เหนือ ราเวโก (ทีเคโอ 11) จากนั้นเขาก็มีปัญหาจนต้องเลิกชกมวยไปในปี 2017 อย่างไรก็ตาม หลังจากพักนานถึง 17 เดือน อิโอกะกลับมาอีกครั้งขึ้นสู่พิกัดจูเนียร์แบนตั้มเวต115 คว้าแชมป์จาก แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย แต่กลับเสียแชมป์ WBO ให้กับตัวเก่าปินส์ ดอนนี เนียเตส Donnie Nietes (SD 12) น่าเสียดาย แต่เมื่อDonnie Nietes ประกาศสละแชมป์

เขาจึงมีโอกาศขึ้นชิงอีกครั้งไม่พลาด หยุด Aston Palicte (TKO 10) คว้าเข็มขัดเส้นนี้กลับมาได้  กลายเป็นแชมป์โลก 4 รุ่นและสามารถป้องกันสำเร็จถึง 6 ครั้ง โดยหยุดโคเซ ทานากะ (ทีเคโอ 8) ไฟต์ล้มแชมป์ได้สำเร็จ ก่อนที่จะมาเอาชนะNietes ล้างตาในการรีแมตช์ แต่กับไฟต์ล่าแชมป์ชนแชมป์อีกครั้งกับ Joshua Franco ผลเสมอกันไปแบบค้านสายตา เมื่อวันที่ 24มิถุนา 2566 จนต้องมีการรีแมกซ์กันอีกครั้ง ไม่พลาดอิโอกะ คว้าเข็มขัดWBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต จนได้ และป้องแรกไปเมื่อ 31 ธันวา 2566 หลังจากแป้กไปไม่ได้ชึ้นชกกับเจ้าเอส คราด้า ดังกล่าว

 

 

จากแหล่งข่าวที่ออกมา ตอนนี้ ทีมงานของเจ้า คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์รุ่นฟลายเวต WBA S (ชินาริ) ยังเรียกร้องให้ไฟต์ล้มแชมป์WBC-WBA  ระหว่างพวกเขากับ เอสตราด้า เกิดขึ้นจงได้ แม้ตอนนี้จะมีตัวเลือกเพิ่มมาอีกหนึ่งและน่าสนใจว่า เงื่อนไขของเจ้าไหนระหว่าง แบม-แบม อิโอกะ มันตะเล้าใจยิ่งกว่ากัน ส่องว่าจะจบลงแบบไหน..

News  Photo Credit :: Rosendo Alvarez

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

Photo Credit: Boxing Time

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments