@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ยัง..ต้องถือว่าเป็นของขมของนักชกไทยสายมวย ONE เพราะมันต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับมวยไทยสไตล์ไทย แบบบ้านๆ 5ยก  มาถึงตอนนี้แน่นอนแล้วพวกเราจำต้องปรับตัวอย่างเร็ว ไม่งั้นมวยไทยที่ว่าเป็นหนึ่งในสายตาของต่างชาติ จะหมดเครดิตเพราะมวย ลาย กลายพันธ์ อย่างสไตล์ ONE

 

อย่างแรกสุดหากสู่สังเวียน ONE เราต้องรู้จักเบสิกการใช้หมัดที่ถูกวิธี ลีลาชั่นเชิงมวยไทยเก็บไว้ในลิ้นชัก 3 ยกที่เปิดใส่เกียร์เดินหน้า แรกมาซักความถึก อึด ทน มวยหรั่งที่ชกกับเราเขาก็รู้จุดอ่อนของเรา คือการใช้หมัดไม่เป็น ออกแม้ไม้ไม่หมด ติดรอจังหวะเข้าทำ เพราะฉนั่นจะเห็นได้เลยว่า พอระฆังดัง พวกเขาจะเดินชวนทะเลาะทันที หลากหลายแม่ไม้มวยที่ออกไม่ใช้มีแต่เฉพาะของไทยเรา มีลูกแปลกๆที่ตำราเราไม่มีแต่พวกเขาประยุกต์นำเข้ามาใช้อย่างได้ผล เก็บฉากชกไทยตัวดังๆมานักต่อนัก โดยการฝึกฝนแบบมีระบบโภชนาทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฟาที่เข้ามาเกี่ยวข้อง การเอาชนะชกฝรั่งต่อแต่นี้รูปแบบการชกต้องมีการปรับเปลี่ยน ไม่งั้นเราจะไม่เหลือแชมป์เข็มขัดได้เฉยชมกันต่อไป

 

 

ล่าสุด..การไฟต์ไทยชนไทยที่ว่าแน่ของบัวเขียว ที่ไม่เกี่ยวกับ บัวขาว ในศึกONE LUMPINEE ประจำวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ จบลงกับความเจ็บซ้ำแบบเกินคาด เมื่อขึ้นเจอกับ “เดอนิส เดอมีร์คาปู” ฃกจากตุรกี/โมร็อกโก จบน็อกยกแรก “บัวเขียว ป.เปาอินทร์” หล่นด้วยลูกเตะจบ  มองมวยหรั่งรับโบนัสตัดหน้าไป 350,000 บาท จากบอส “ชาตรี” จากคลิปที่เห็น เราย่ามใจไปหรือเปล่าที่ใช้ความอึดทน แต่ไม่ถึกจริง เพราะการชกและแตะพวกหรั่งเรา เขาใช้เป็น ทำเป็นแล้วนาทีนี้..

ครับ..ไม่เสียของ เพราะมันคืออาชีพ พลาดแล้วนำมาแก้ไข ไฟต์หน้าต้องดีกว่าเก่า  ไม่มียุบง่ายๆ ต้องปรับตัองเปลี่ยนแน่ เพราะประสบการณ์มันต้องมีมาตลอด สู้ๆครับ “บัวเขียว ป.เปาอินทร์”

 

 

 

News  Photo Credit ::  ทีมวิเคราะห์เกม KOMTHAI  /ONE Championship Thailand 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments