@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>>”มอนสเตอร์”นาโอยะ อิโนะอุเอะ นักมวยชื่อดังชาวญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์4พิกัดรุ่น (108-115-118-122) ได้ออกมาเปิดปากวิพากษ์วิจารณ์ในสไตล์การชกของนักชกมะกันที่เขาได้เคยเผชิญหน้าบนเวทีมา แบบไม่ไว้หน้าและระบุสิ่งที่พวกเขาขาด

 

นาโอยะ อิโนะอุเอะ ปัจจุบันเขาครอบครองเข็มขัดโลกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้น 122 ปอนด์ของทั้ง4สถาบันหลัก หลังจากที่ไฟต์ล่า กำหลาบมวยแกร่งจากแดนปินอย มาร์ลอน ทาปาเลส แบบเหนือชั่นห่างเกิน ยึดสองเข็มขัดสองสถาบัน WBA-IBF เบ็ดเสร็จ ครบ โดยก่อนหน้านั่นเขาได้ทำลายหัวใจน้อยๆของคนมะกันเสียป่นปี้ เมื่อจัดการแบบสัตร์ประหลาดหลุดจากหลุมขึ้นมางาบ กับมวยระดับอ๋องอย่าง สตีเฟน ฟูลตัน ส่งสถิติพ่ายแรกใน21ไฟต์แบบเจ็บๆถึงน็อก8

 

 

                                             proboxtv.com

 

จากการให้สัมภาษณ์กับRing Magazine ในตอนหนึ่ง อิโนอุเอะ ได้มองย้อนกลับไปถึงเกมการต่อสู้ของเขาที่มีต่อ สตีเฟน ฟูลตัน ครั้งแรกของรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต122ปอนด์  ด้วยให้ทัศนะว่านักมวยชาวอเมริกันมีรูปแบบการชกของพวกเขานะ สำหรับฟูลตัลแล้ว มักจะหลีกเลี่ยงการปะทะแบบตรงๆ แต่จะฉกในตอนที่เราเผลอหรือถล่ำ จังหวะ

 

ผมไม่รู้นะว่าชกมะกันเป็นทุกคนหรือเปล่า แต่สำหรับเขาแล้วไม่ชอบถูกต่อยหน้าเลย รูปแบบการชกแตกต่างจากเรา ที่ส่วนใหญ่นักสู้ชาวญี่ปุ่นจะมักเน้นที่ใบหน้า หรือนักมวยในอเมริกาไม่ชอบจริงๆ หากโดนต่อยบนใบหน้า

 

ในระหว่างการสัมภาษณ์นักข่าวไดสุเกะ ซูกิอุระได้หยิบยกหัวข้อของครอว์ฟอร์ดขึ้นมาต่อ โดยได้ถามอิโนอุเอะว่าเขาคิดอย่างไรกับการถูกเปรียบเทียบกับครอว์ฟอร์ด นักสู้หมายเลข 1 แบบปอนด์ต่อปอนด์ อิโนอุเอะตอบ โดยระบุว่าครอว์ฟอร์ดเป็นนักมวยปอนด์ต่อปอนด์อันดับหนึ่งในปัจจุบัน และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เทียบกับนักสู้อย่างครอว์ฟอร์ด แต่คนต่างทำหน้าที่

โดยได้กล่าวปิดท้ายการให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ว่า สำหรับผมการได้เป็นนักมวยอันดับหนึ่งของโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์นั้น มันมีสำคัญมากกว่าอาชีพการงานของผมของในตอนนี้ เสียอีก…….นะ..นะ..??

 

 

@ News  Photo Credit :: firstsportz.com
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิ ข่าวboxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments