@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> เจสซี่แบม โรดริเกซ ชกมะกันไร้พ่าย วัย24 16ไฟต์12น็อก ที่ตัดขาบัลลังก์ความยิ่งใหญ่ของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ พ้งถล่ม ไปแบบเหนือความคาดหมายของแฟนมวยบ้านเรา แถมยังทำเซอร์ไพรส์ สละแชมป์ 115 ที่คว้ามาได้แบบมิใยดีต่อเสียงนกเสียงกาที่ร้องทัก เพื่อกับมาลุยยังพิกัดธรรมชาติที่ไม่ฝืน และก็ทำดีเสียด้วย เมื่อล่าสุด เขาก้าวครบเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 2 สถาบันของ IBF รุ่น 112 ปอนด์จากนักชกแดนผู้ดี ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ หลังจากที่ประเดิมพิกัด112 คว้าแชมป์แรกของ WBO มาแล้วจาก คริสเตียน กอนซาเลซ เฮอร์นันเดซ มาแล้ว

 

                                        3kingsboxing.com

 

ล่าสุด..ได้มีการจุดประเด็น การรวบแชมป์พิกัด112 ปอนด์ฟลายเวตโลกของเจ้าแบม ก่อนที่จะขึ้นมาลุยกับพิกัดซูปเปอร์ฟลายเวตอีกคำรบ โดยยิงโฟกัสส่องไปที่สองแชมป์สองสถาบันที่เหลือ ชกบูชิโด แชมป์หมาด ยูริ อากุอิ มาซาโกะ (คุราชิกิ โมริยาสุ) ที่พึ่งคว้าเข็มขัดโลกของ WBA มาเมื่อเดือนมกราคม หลังปล่อยของปราบแชมป์โลกจอมเก๋าจากแดนสงครามวัย36 อาร์เทม ดาลาเคียน และอีกหนึ่ง เสือร้าย ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ ชกแม็กวัย24 แชมป์โลกของ WBC ที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จไปแล้วถึง 5 ครั้ง 

 

สองตัวเลือกกับหนึ่งความท้าทาย ในการไต่ระดับพิกัด 115 ปอนด์ อันไหนจะมาก่อนกัน หากส่องไปยังพิกัดทำเงินซุเปอร์ฟลายเวต ที่เจ้าแบมเคยประกาศไว้ว่า เขาต้องการจะขึ้นชก กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา   แชมป์โลกWBC รุ่น 115 ปอนด์ตนปัจจุบัน !!!  “ผมต้องการกลับไปสู่รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ และจะคว้าแชมป์โลก WBC  ของผมกลับคืนมาให้ได้..

 

 

 

แต่กับเวลานี้ มองมาที่ 112 ปอนด์ เจ้า ซีซาร์ มาร์ติเนซ (20-2-0) แชมป์ของ WBC ได้ขึ้นโปรแกรมป้อง6 ร่วมรายใหญ่ของชกจิงโจ้ ทิม ซู-เธอร์แมน ในวันที่ 30 มีนาคม เรียบร้อยไปแล้ว โดยในศึกนี้จะเป็นการจัดขึ้นโดย PBC ครั้งแรกที่เผยแพร่บนแพลตฟอร์มของ  Amazon Prime Video

 

นั่นก็หมายความว่า หากเจ้าแบมส่องกล้องจะรวบแชมป์ของทาง WBC 112 เป็นหนึ่งเดียวสถาบันนี้ ต้องรอ แต่หาก หันดูแล กับเจ้าแชมป์โลกหมาดอย่าง ยูริ อากุอิ มาซาโกะ (19-2-1) ที่พึ่งคว้าเข็มขัดโลกของ WBA มา ก็คงจะยาก เพราะทีมงานยุ่นคงไม่บ้าพอที่จะส่งไฟต์ป้องแรกให้ได้เจอกับเจ้าแบม เป็นประเดิม..หรอก

งานนี้ กูรูสูรู้ชี้ทาง อาจจะมีแค่ทางเลือกเดียวเท่านั่นหรือไม หากไฟต์ป้องของ ไก้จ้อ เอสตราด้า ที่ยังไม่ลงตัวอย่างแท้จริง ศึกขอคืนแชมป์ของเจ้าแบม โรดริเกซ วีเอส เอสตราด้า จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่โปรฝรั่งกำลังจ้องกัน ตาเป็นมัน…มัน  มันส์ เขา หร่า…

 

ป.ล. ล่าสุด..กับข่าวที่มากแรงแซงโค้ง อิโอกะ-เอสตราด้า ที่ไม่น่ามองข้าม กับมูลค่าทางธุรกิจ แว่วๆ ก.ค.นี้ ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน เดวจะหาข้อมูลมาให้พวกเราได้รับทราบกัน นะครับ
@ News  Photo Credit :: ทีมวิเคราะห์ KOMTHAI /boxrec.com
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments