@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> เหลือเวลาอีกเพียงสองสัปดาห์ก่อนการแข่งขันชิงแชมป์โลกกับ ทากูมะ อิโนอูเอะ Takuma Inoueที่ ทุกคนตั้งตารอคอย กับตัวฮอต   เจอร์วิน อันคาฮาส Jerwin Ancajas ที่ตอนนี้กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการซ้อมสั่งลาจากสถานที่เก็บตัว Survival Training Camp ใน Cavite

 

อันคาฮาสพร้อมด้วยผู้ติดตาม มีกำหนดการเดินทางไปสู่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขึ้นเป็นผู้ท้าชิงกับเจ้า อิโนอุเอะ แชมปืโลก118 WBA ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โคคุกิคัง อารีน่า ในโตเกียว

 

 

ที่จริงแล้วแมตช์ชิงแชมป์เดิมกำหนดไว้เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ปีที่แล้ว แต่ต้องถูกเลื่อน หลังจากที่ทากูมะ อิโนอุเอะ น้องชายของเจ้ามอนสเตอร์ นาโอยะ อิโนอุเอะ ได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครง ขณะกำลัง เข้าแคมป์ฝึกซ้อม

สำหรับเจ้าอันคาฮาส (34- 3 -2) อดึตแชมป์โลก115 IBF ถือเป็นตัวเก่งของปินส์เลย เขาสามารถคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาได้เมื่อปี59 และป้องกันมาได้ถึง9 ครั้ง และเคยมีดราม่ามากับเจ้าแพลมเป็นน้ำจิ้มชามเล็ก ก่อนที่จะมาเสียฟอร์มพ่ายพลิกให้กับสิงห์หนุ่ม เฟร์นานโด มาร์ติเนซ ชกอาเจน ในไฟต์ป้องแบบมีดราม่า แต่ทุกอย่าง ก็สงบ เมื่อไฟต์ล้างตาจบลงแบบมีสอนมวย อันคาฮานพ่ายแจ่มกว่าครั้งแรกเสียอีก 8ตุลาคม65 จนปินส์ตัดสินใจขึ้นสู่พิกัดใหม่118ปอนด์ ประเดิมชกครั้งแรก 24มิถุนายน ปี 2023 โดยการเอาชนะน็อกวิลเนอร์ โซโตไปในยกที่5 ก่อนที่จะลุยยุ่น

 

                                       Ford SN

 

ส่วนเจ้า ทากูมะ อิโนนูเอะ (18-1-0)อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาล WBC รุ่นแบนตัม คู่ปรับเก่า เจ้าเพชร ซีพีเอฟ เคยขึ้นเ​คยชิงแชมป์​โลก WBC ในรุ่นแบนตัมเวทไม่ประสบความสำเร็จแพ้คะแนนค่อ นอร์ดีน อูบาลี ไป 7 พฤศจิกายน​ 2562 แต่..ที่สุดเขาสบโอกาสแบบรายการคุณขอมา โดยการคว้าเข็มขัดเส้นนี้จนได้เมื่อเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์117-111/118-110/116-112 ต่อเสือเก๋า ลิโบริโอ โซลิส ชกเวเนซุเอลา 9เมษายนปีที่แล้ว และนี้จะเป็นการขึ้นชกป้องแรก ที่พี่แก กล้าเรียกตัวเก๋ามาแลกเจ็บ บอกได้คำเดียว งานมีเสียว นะ จร้า…

 

Top Rank Boxing

Get lost with John

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments