<<>> นี้..ต้องถือเป็นข่าวที่ดีมาก เมื่อมีข่าวดีไปทั่วโลก โดยทาง“ไอโอซี” ได้ให้เกียรติ “อาจารย์เค้ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ 1 เดียวของคนไทย ที่ได้รับการยอมรับจากคณะทำงานของโอลิมปิกสากล ให้ร่วมดูแลและคัดเลือกผู้ชี้ขาดและผู้ตัดสิน ในศึกมวยสากล “ปารีสเกมส์ 2024”

 

รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ - รวมข่าวเกี่ยวกับ "รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์" เรื่องราวของรศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์
 

รายงานข่าวจากการเตรียมจัดการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่นรอบชิงระดับโลกครั้งแรก ที่ประเทศอิตาลี ระหว่าง 3-12 มี.ค. 67 นี้ เพื่อคัดเลือกชิงโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะมีนักชกไทยเข้าร่วมลุ้นในครั้งนี้ด้วยนั้น ปรากฏว่า จากที่จะมีการชิงในกลุ่มนักกีฬาชาย 7 รุ่น และนักกีฬาหญิง 6 รุ่น ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละประเทศทั่วโลก ต่างก็ส่งนักกีฬาเข้าร่วมในรุ่นที่ชาติตัวเองยังไม่ได้โควตา โดยรวมแล้วเกิน 100 ชาติ ที่ส่งแข่งและมีจำนวนนักกีฬาประมาณ 650 คน ร่วมชิงชัยในรุ่นต่าง ๆ ที่เปิดคัดเลือก

 

                              www.siamsport.co.th

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “อาจารย์เค้ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ซึ่งเป็นคนไทย 1 เดียว ที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) โดยคณะทำงาน IOC Paris 2024 Boxing Unit ให้ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประเมินและผู้สังเกตการณ์ กลุ่มผู้ชี้ขาด-ผู้ตัดสินมวยสากล ในการแข่งขันมวยสากล ที่อิตาลี ในครั้งนี้ว่า

 

ต้องขอบคุณทางคณะทำงานของไอโอซี ที่ให้เกียรติในการเชิญไปทำหน้าที่ หลังจากที่ได้ไปร่วมงานในการคัดเลือกของทวีปยุโรปและทวีปแอฟริกามาแล้วในช่วงที่ผ่านมา โดยหน้าที่อีกส่วนหนึ่ง จากที่ได้ร่วมคุยประชุมทางออนไลน์ เมื่อคืนที่ผ่านมา คือจะได้ร่วมพิจารณาคัดเลือกผู้ชี้ขาด-ผู้ตัดสินมวยสากล ไปตัดสินมวยสากล ที่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย

 

www.station-thai.com

 

“อาจารย์เค้ก” กล่าวต่อว่า ในการแข่งขันที่อิตาลีครั้งนี้ ถือเป็นงานใหญ่ในแต่ละรุ่น เพราะว่ามีชาติต่างๆ สนใจส่งเข้าร่วมคัดเลือกจำนวนมากเกินคาดหมาย ทางคณะทำงานของไอโอซี จึงได้พิจารณาเพิ่มวันแข่ง ด้วยการลดวันพักตามกำหนดเดิมลง ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้การจัดงานออกมาดีที่สุด ในส่วนตัวเองถึงจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับทีมนักชกไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันคัดเลือกครั้งนี้ แต่ก็คงช่วยเชียร์ช่วยลุ้นให้ทีมนักชกไทย ทั้งชายและหญิง ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่ม ให้ได้เต็มจำนวนที่ไอโอซี กำหนด แม้ว่ารอบคัดเลือกจะเหลืออีก 1 ครั้ง คือ ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดที่ไทยก็ตาม แต่ไม่ว่าครั้งไหนก็จะหนักเหมือนกัน

สำหรับทีมนักมวยสากลไทย ในตอนนี้ได้คว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 จากผลงานในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน จำนวน 4 คน ประกอบด้วย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด (51 กก.ชาย), จุฑามาศ รักสัตย์ (50 กก.หญิง), ธนัญญา สมนึก (60 กก.หญิง) และ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (66 กก.หญิง)

 

 

ส่วนนักมวยสากลไทย ที่ถูกส่งไปแข่งที่อิตาลีครั้งนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย ศราวุฒิ สุขเทศ (รุ่น 57 กก.), สมชาย วงศ์สุวรรณ (63.5 กก.), รัฐพล กาดำดวน (71 กก.), วีระพล จงจอหอ (80 กก.), จักรพงศ์ ยมโคตร (90 กก.), นักกีฬาหญิง จุฑามาศ จิตพงษ์ (54 กก.), ปรีดากมล ถิ่นทัพไทย (57 กก.) และ ใบสน มณีก้อน (75 กก.)

 

News  Photo Credit :: Dailynews – ข่าวกีฬาเดลินิวส์

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments