@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>>อดีตแชมป์โลกไลท์ฟลายเวต IBF ชาวนิการากัว เฟลิกซ์ “เจเมโล” อัลวาราโด (40-4-0) คู่ปรับเก่าของเจ้าแชมป์ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ เมื่อปี2560 วัย34 เขายังสนุกและโลดแล่นอยู่บนสังเวียน แม้ที่ผ่านมาเส้นทางสายกำปั้นของอัลวาราโดจะไม่สดใสเอาเสียเลย เขาคว้าแชมปืโลกไลท์ฟลายเวตได้เมื่อปี 2561 แต่กลับกลายเป็นทุกขลาภ เพราะตลอด5ปีที่ผ่านเขามีโอกาศได้ขึ้นป้องกันตำแหน่งเพียงแค่สองครั้งเท่านั่น จนทำให้ต้องยอมสละเพื่อค้นหาสิ่งท้าทายใหม่ ในพิกัดฟลายเวต112 ปอนด์ แต่ต้องสดุดเมื่อต้องเดินทางเข้าถ้ำเสือแดนผู้ดี 11 พ.ย. 2565 เชฟฟิลด์อารีน่า , เชฟฟิลด์ , ประเทศอังกฤษ กับมวยเก่งตัวสร้าง ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ ความหวังที่ฝัน พื่งจะมี มิอาจจะเกิด เขาพ่ายแพ้ต่อเจ้าบ้านอย่างหมดลุ้น แม้จะดูสูสี 113-115/112-116/113-115 

 

                             www.boxingscene.com

 

ล่าสุด กลับมาอีกครั้งในรอบ8เดือน คืนวันเสาร์ที่ผ่าน Gimnasio Nicarao มานากัว ถิ้นเกิดนิการากัว จากการจัดของโปรโมเตอร์ “เจเมโล โปรโมชั่น” อัลวาราโด ชึ้นชกอีกครั้งและ ไม่ทำให้แฟนมวยต้องผิดหวัง เขาสามารถคว้าชัยชนะประเดิมปีเหนือคู่ชก โฆเซ่ รามิเรซ อาร์เมนตา ชกเม็กซิกันส่งประกวด ไปได้ในยกที่5 ไปต่อส่องแชมป์อีกครั้ง

 

graficosdeportivos.com

 

แต่..ไฮไลน์ของรายการนี้กับไปตกอยู่ที่คู่รองของรายการ ซึ่งเป็นการชกกันระหว่างนักชกกำปั้นสาวในรุ่น  ซูเปอร์ฟลายเวต 118 ปอนด์ ชาวนิการากัว ร็อกซานา เมนโดซา ตามข่าวเธอคือศรีภรรยาของเฟลิกซ์ อัลวาราโด นั่นเอง ขึ้นเผชิญหน้ากับ ฟาติมา คูเอวาส ชกเม็กซิกัน (3-5) กำหนด4ยก ถือเป็นไฟต์ที่สามของเธอ เกมการชกสู้กันได้สนุกสุดสูสี ผลัดกันโดน หน้าหงาย สบัดๆ แต่สุดท้ายเจ้าบ้านแม่ยาหยีของ อัลวาราโด เป็นฝายกำชัยไปในที่สุด 39-37 จากคะแนนของกรรมการทั้งสามคน ทำสถิติไร้พ่าย ชก3ขนะ3 จบสวยๆ

 

                           Rosa Membreño-Pasión Deportiv

 

งานนี้อาจจะมีคนถามเจ้าเฟลิกซ์ “เจเมโล” อัลวาราโด ว่าคิดอย่างไรที่ให้ศรีภรรยาขึ้นทำการชกมวย หรือจาเป็นแผน..แฮ่…(แผน อาไร อ่า..)

 

News  Photo Credit :: notifight.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments