@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> สรุปแล้ว ลงท้ายได้สวยกับไฟต์ต้อนรับปี กับ การขึ้นชก ป้อง ชิง ถึง สามเข็มขัดโลก WBA-WBC-WBO ที่ได้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปแล้ว 

เริ่มจาก น้องชายของเจ้ามอนสเตอร์ ทาคูมะ อิโนเอะ(18-1,4kos) ที่มีกำหนดป้องกันแชมป์WBC 118ปอนด์ครั้งแรกกับ เจอร์วิน อันคาฮาส อดีตแชมป์ตัวเก่งของปินส์ กำหนดไว้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน แต่เขาได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครงระหว่างการฝึกซ้อมในปลายเดือนตุลาคม การแข่งขันจึงถูกเลื่อนออกไป 

 ในงานแถลงข่าว ทาคุมะกล่าวว่า “หลังจากที่ผมได้รับบาดเจ็บ จนต้องเลื่อนการป้อง และทำการรักษา หยุดความเคลื่อนไหวไปประมาณหนึ่งเดือน ถึงเวลานี้ผมต้องเริ่มใหม่หมด แต่ผมยังมั่นใจว่าผมทำได้ นะ” 

 

 

 ในส่วนของอันคาฮาสที่สามารถป้องกันตำแหน่งซูปเปอร์ฟลายเวตมาถึงเก้าครั้ง และถูกยกย่องว่าเป็น “นักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของทาคุมะ ซึ่งในไฟต์นี้ ทีมปินอยหวังไว้อย่างมาก ว่าอันคาฮาส จะต้องกลัยมาผงาดอีกครั้งได้ในพิกัด118 มั่นใจสุด จะทำได้ดีกว่าในพิกัดเดิมอย่างแน่นอน

 

 ส่วนอีกหนึ่ง ที่ทางรายการซงให้เป็นคู่เอก กับการล่าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่สามของ จุนโตะ นาคาทานิ(26-0,19kos) ที่ยอมสละแชมป์โลก 115 ของ WBA ขึ้นมาล่า 118 แบนตัมเวตของ WBC กับ อเล็กซานโดร ซานติเอโก(28-5-3,14kos) ชกเม็กซิกันที่พลิกเอาชนะยอดมวยอย่าง โนนิโต โดแนร์ มาได้ เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ป้องแรกโดนท้าทายจากเจ้าบ้านเข้าให้แล้ว ลุ้นกัน

 

ตบท้ายด้วยคู่ที่3 กับการขึ้นชิงแชมป์โลกที่วางของพิกัด115 WBO เมื่อจุนโตะ นาคาทานิ สละไป รองอันดับ1และ2ของสถาบันจึงจำต้องรับลูก ส้มหล่น โดยเบอร์หนึ่งของรุ่นคือตัวเก๋ายุ่นซัง โคเซอิ ทานากะ(19-1,11kos) ขึ้นวัดหนัก กับ คริสเตียน บาคาเซกัว(22-4-2,9kos) นักชกจากเม็กซิโก ที่ถือเป็นความท้าทายครั้งแรกของทานากะในการที่จะคว้าแชมป์โลกเส้นที่4รุ่นที่4 ในรอบสามปี นับตั้งแต่เขาพ่ายแพ้ให้กับ คาซูโตะ อิโอกะ มานั่นเอง..ชนะแล้ว ดังใหญ่เลย นะเนี้ย..แอบเชียร์

 

อีกนิดแถมอีกหนึ่ง กับนักชกที่เรารู้จักกันดี(หรือเปล่า) ริกุ มาซูดะ จะขึ้นปรับหมัดอุ่นเครื่องกับ ตัวเก่งเลย โจนาส สุลต่าน ชกปินอย พิกัดแบนตั้น กำหนด8ยก ไต่ดาว

เออ..เกือบลืมไปงานนี้เขาจัดกันที่ ■2.24 “Prime Video Presents Live Boxing 7” (เรียวโกกุ โคคุกิคัง) ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567  กรุงโตเกียว ประเทศญึ่ปุ่น นะจร้า..จบข่าว

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments