@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> แลวาน..  ลีห์ วูด เสือร้ายแดนผู้ดี วัย32 ได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนพิกัดขึ้นไปชกในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท หลังจากที่ไฟต์ล่าเขาป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกด้วยการเอาชนะน็อค จอช วอร์ริ่งตันได้ในยกที่7 เมื่อ 8 ตุลาคม2566 พร้อมกับประกาศสละแชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวทอย่างเป็นทางการ

แต่..กับวันนี้ ลีห์ วูด (28-3-0) ที่เลื่อนพิกัดสู่ 130 ปอนด์ เขายังเป็นแค่รอง10 WBC 4WBA  ยังไม่สบโอกาศเบียดเสียบขึ้นเป็นเบอร์1ขึ้นเพื่อท้าชิงแชมป์โลกได้

เข้าทาง Eddie Hearn มือทองสมองเพชร สบโอกาศซงสงครามกำปั้นสะท้านแดนผู้ดี เมื่อเขาออกมาเปิดปากถึงศึกรีแมตซ์ภาค2 ของ*ลีห์ วูด-จอช วอร์ริ่งตัน* ที่ยังค้างคาใจจนเกิดประเด็นดราม่าตามมา 

 

                               www.skysports.com

 

ทั้งสองเคยพบกันมาแล้วที่เชฟฟิลด์เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มันเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด พลิกสนั่น เมื่อ วอร์ริงตัน (31-0-1) สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และมีคะแนนนำโด่ง 56-58 /55-59  /55-59 แต่เพียงเสี้ยววินาทีของยก7 เกมกลับตะลาปัด เมื่อวอร์ริงเตอร์ พลาดท่าถึงนับ และโดนน็อกไปในที่สุดในยกนี้เอง เล่นเอาทีมงานผู้แพ้แบบพลิก เรียกร้องขอแก้มือตลอดมา จึงเป็นปฐมบทศึกรีแมตซ์2 ของทั้งคู่ดังกล่าว

โดยการพบกันอีกครั้งของลี วูดและจอช วอร์ริงตัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท นั่นได้มีการวางแผนไว้แล้วในสนามฟุตบอลซิตี้กราวด์ของน็อตติงแฮม “วันที่ 18 พฤษภาคม 2567  ขึ้นลิสต์โปรแกรมรอแล้ว แน่นอน..

แต่..ล่าสุด จากการรายงานของ BoxingScene.com ไฟต์ระหว่าง *วูด-วอร์ริ่งตัน*2 มีแผนที่จะถูกระงับไว้เสียแล้ว เมื่อพวกเขาไม่สามารถจัดหาสถานที่ชกได้ อันเนื่องมาจากสนามฟุตบอลซิตี้กราวด์ของน็อตติงแฮมไม่ว่างในวันที่ 18 พฤษภาคม ตามโปรแกรมเดิมที่Matchroom Boxing ได้ระบุไว้

 

                         www.worldboxingnews.net

 

มีอีกกระแสหนึ่งที่ถูกกล่าว ให้มาเกี่ยวข้อง คือในวันที่ 18 พฤษภาคมนั่น จะไปตรงกับไฟต์ที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง *อูซิก-ฟิวรี่* ที่เลื่อนจาก18 ก.พ. ออกมาเป็นวันที่ 18 พฤษภาคม แทน ตรงแปะๆ และหากเปรียบเทียบกันแล้ว แน่นอน เจ้าฟิวรี่ยิปซีแดนผู้ดีมีภาษีมากกว่า มันต้องมีผลต่อการรายได้แน่ แม้จะไม่ได้จัดชกในสหราชอาณาจักร์ก็ตาม แต่มันต้องเสี่ยงอยู่ไม่น้อย แม้จะได้มีการยืนยันจากทางMatchroom Boxing แล้วว่า การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้มีส่วนตัดสินใจที่จะเลื่อนแผนสำหรับไฟต์ Wood-Warrington II ออกไปเลย แต่มันมีความจำเป็นเพราะความไม่พร้อมของสถานที่ชกมากกว่าเท่านั่นเอง….จริง..เหรอ..

 

DAZN Boxing

 

News  Photo Credit :: www.boxingscene.com 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments