<<>> ดีเลย..ครับ เมื่อแฟนมวยของนิตยสารมวยโลกจะได้รำลึกถึงอดีตอันรุ่งโรจน์ของ ข่าวคราวความเคลื่อนไหว วงการมวยโลก ผ่านตัวอักษร สู่ใจคนกำปั้น หนึ่งในนั่นสำหรับผม หน้าแรกจะไม่ลืมเลยที่เปิดอ่านต้องมี คอลัมน์ บอกซิ่งโร้ด ของท่านกูรูทรงสูง คุณช้าง พีอาร์ เป็นประเดิม แต่กับ วิกฤตโควิด บวกกับวงมวยโลกบ้านเราเข้าสู่โหมดดาวน์ ทุกสิ่งทุกอย่างดูจะเลวร้าย จนถึงสดุด-หยุด เมื่อนิตยสารมวยโลกจำต้องบอกลา แม้จะเป็นชั่วขณะที่ขาดไป แต่การกลับมาอีกครั้ง ก็ไม่เหมือนเดินเสียแล้ว จากตัวตัวอีกษร สู่แท่นพิมพ์ กลายเป็นสู่หน้าจอโซเชียล ความเปลี่ยนแปลงทันคือนิรันดร์…

 

 

เย็นนี้ ผมดีใจที่เพจมวยโลกแฟนคลับ ได้นำเอาบทความคอลัมน์ บอกซิ่งโร้ด ของคุณช้าง นำแสดง กับหัวข้อ *ความหวัง 108 ปอนด์* มีหรือผมจาพลาด และนำมาส่งต่อให้กับพวกเรา..ได้รับรู้กัน

 

ในบรรดานักชกสากลอาชีพของไทยเราในเวลานี้ โอกาสที่เราจะได้ชิงแชมป์โลกหรือเป็นแชมป์โลก มีอยู่เพียง 2 รุ่นคือ 108 ปอนด์กับ 112 ปอนด์ ซึ่งที่ผ่านมา เรามีแชมป์โลก 112 ปอนด์มากมายหลายคน แชมป์เปี้ยนโลก คนแรกของเราก็คือ โผน กิ่งเพชรก็เป็นแชมป์โลกรุ่นนี้ แต่ถ้าในปัจจุบัน โอกาสที่เราจะ ได้ชิงแชมป์โลกนั้นมีรุ่น 108 ปอนด์ ที่สดใสที่สุด

เรามีมวยสร้าง ที่เป็น รองแชมป์โลก มีความหวัง ที่จะได้ชิง และน่ามีโอกาสได้ อยู่ 2 ราย คือเพชรโกศล กรีนสึดะยิม ซึ่งเป็นมวยสร้างของ กรีนสึดะยิมแห่งญี่ปุ่น และ ปัญญาประดับศรี อดีตแชมป์โลก 105 ปอนด์ WBC ที่ตอนนี้ ข้ามรุ่นมาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 รุ่น 108 ปอนด์อยู่ และอยู่ในสังกัดโปรโมชั่นใหญ่อย่างเพชรยินดี

ใน รายของเพชรโกศลนั้น มีคิวชกไฟต์สำคัญ ในวันที่ 13 เมษายนนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นการชิงแชมป์ opbf กับ มีเอล ฟาร์ฮาโด้ เจ้าของตำแหน่งชาวฟิลิปปินส์ หากว่ได้แชมป์มาครอง เชื่อว่าไฟท์ต่อไป เขามีโอกาสสูง ที่จะได้ชิงแชมป์โลก จากการผลักดันของโปรโมวเตอร์ แดนปลาดิบ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา ไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากมาย ตามสไตล์ญี่ปุ่น

ส่วนราย ของอดีต แชมป์โลกปัญญา ก็มี แบตที่แข็งอย่าง เพชรยินดี ที่พร้อมจะหนุน ด้วยศักยภาพและเงินทุน หรืออาจจะเป็นการชิงแชมป์เฉพาะกาลก่อน เพื่อบังคับให้แชมป์โลกชกด้วย จากนั้นก็ว่ากัน ที่พลังเงิน ว่าใครจะ ประมูลได้ จัดพิสูจน์แชมป์ ตามเส้นทางที่ เพชรยินดีที่วางเอาไว้ ทำไห้นักชกทั้งสองคนนี้ มีโอกาส มากที่สุด ในการชิงแชมป์โลก

 

 

เพชรโกศล น่าจะชิงในสาย wbo กับโจนาธานกอนซาเลซ ซึ่งทาง ญี่ปุ่น สามารถดึงมาป้องกันแชมป์ที่ โอซาก้าได้ โอกาสได้ชิงแล้วโอกาสเป็นแชมป์โลกมีสูง เพราะเขาก็เปรียบเสมือนเป็นนักชกญี่ปุ่นคนหนึ่ง ส่วนปัญญา ก็จะต้องชิงแชมป์เฉพาะการให้ได้ก่อน จากนั้น รอคำสั่งให้ไปชิงกับ เคนชิโร่เทราจิแชมป์โลก WBC ชาวญี่ปุ่น ซึ่งหเพิ่งจะ ป้องกัน แชมป์โลกไปเเมื่อ วันวานที่ผ่านมา แล้วก็ชนะไม่เป็นเอกฉันท์ ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ หากว่า สามารถดึงเคนชีโร่มาชกที่เมืองไทยได้ โอกาสที่ปัญญาจะได้เป็นแชมป์โลกก็มี เช่นกัน แต่ถ้าไปญี่ปุ่นก็ เสียเปรียบเขา เหมือนกับตอนที่ไปเสียแชมป์โลกที่นั่น

เอาเป็นว่า แชมป์โลกคนต่อไปของประเทศไทยเรานั้น มีโอกาสที่จะเป็นแชมป์โลกในพิกัด 108 ปอนด์มากที่สุด เราอาจจะได้เฮ กับแชมป์โลกที่รอมานานในปีนี้ อยู่ที่ว่า ความหวังของเราทั้งสองคน จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรขรโกศล มีด่านหินสกัดอยู่ จะเป็นการพิสูจน์ตัวเขาเป็นอย่างดี หากว่าเ พชรโกศล ผ่านมาได้ เขาจะเป็น ความหวังสุดๆที่จะเป็นแชมป์โลกของ ไทยเราคนต่อไป

 

 

ในอดีต รุ่น 108 ปอนด์ เราเคยมีแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ อย่างสมานสจาตุรงค์ หรือหม านข้าวมันไก่ เจ้าของแชมป์โลก 2 สถาบัน ที่สร้างผลงานช็อคโลก เมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งคนไทยยังจดจำ และยังพูดถึงกันจนทุกวันนี้ หวังเหลือเกินว่า เราจะมีผู้สืบทอด แชมป์โลกในรุ่นนี้ อีกสักครั้ง ติดตามกันต่อไปครับ ว่าใครจะถึงฝั่งฝันได้ก่อนกัน

 

News  Photo Credit :: ช้างpr – มวยโลกแฟนคลับ

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments