<<>> *ไม่ใช่นึกอยากจะไปก็ไป นีกอยากจะมาก็มา*

จากกรณี ชิงกิซ อัลลาซอฟ นักชกตัวเก่งจาก อาเซอร์ไบจาน/เบลารุส วัย30ปี เจ้าของเข็มขัด แชมป์โลกONE คิกบ็อกซิ่ง เฟเธอร์เวต-แชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คิกบ็อกซิ่ง เฟเธอร์เวต ได้ออกมาเปิดประเด็นร้อนฉ่า เขาต้องการที่จะยกเลิกสัญญากับทาง ONE เมื่อรู้สึกไม่สบายใจนักกับบ้างสิ่ง แต่ก็ยังยาหอมกล่าวว่า ONE คือองค์กรมวยระดับโลกที่เปิดโอกาศให้กับเขา มีวันนี้

 

 

สำหรับเจ้า ชิงกิซ อัลลาซอฟ ถือเป็นจอมฝีมือผู้พิฆาตยอดมวยไทยอย่างแท้จริง ปราบตัวฮอตของเราแบบราบคาบ เหลือเชือ โดยเขาเริ่มเข้าสู่ชายคาของONE เมื่อวันที่8 เมษายน 2021 ประเดิมพ่ายแรกให้กับ เอ็นริโก เคห์ล แต่หลังจากไฟต์นั่น เหมือนว่ามันทำให้เครืองจักรสังหาญของเขาจุดติด เมื่อโชว์เริดเก็บตัวดังอันดับต้นไทยแลนด์แดนสยาม เริ่มจากเก็บแชมป์โลก Lion Fight สองพิกัด และแชมป์โลกมวยไทย WMC  “โจ ณัฐวุฒิ” ไปได้แค่ 1.55น.ของยกที่หนึ่ง ต่อเนื่องความปัง สอนมวย แชมป์โลกกลอรีคิกบ็อกซิง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง สบายๆ3ยกเต็ม

 และที่ทำให้แฟนมวยไทยต้องตะลึงเมื่อเขาสามารถจิ้มหมัดเด็ดจบเกมกับนักชกรูปหล่อ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน อดีตแชมป์ประเทศไทย รุ่น 135 ปอนด์ ในยกที่2 คว้าเข็มขัด แชมป์โลกONE คิกบ็อกซิ่ง เฟเธอร์เวต 14 มกราคม 2023 จิกใจแฟนมวยแท้ๆ

แต่กับการเดินทางบนสัญญาONE มันโหดร้ายไปหรือเปล่า เพราะปีทั้งปีที่ผ่านเขาขึ้นชกเพียงแค่2ไฟต์ หลังจากเอาชนะซุปเปอร์บอน  ลงมาได้ อัลลาซอฟ ต้องใช้เวลาเปล่าๆไปถึง7เดือน จึงมีคิวขึ้นป้องแรกกับมารัต กริกอเรียน ซึ่งผลการชกเขาเอาชนะไปเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ….หรือนี้ จะเป็นสาเหตุที่เขาป้องปากปากออกมาร้องลั่น อยากยุติสัญญา นิ..

แต่ ล่าสุดทาง ONE ได้ออกมาชี้แจงแล้วกับกรณีดราม่า ดังต่อไปนี้

“สัญญาของ ชิงกิซ จะหมดในเดือนธันวาคม 2569 และเหมือนทุกครั้ง ONE จะพยายามหาทางออกในเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้ทุกฝ่ายมีความสุข และ ONE Championship จะไม่ยกเลิกสัญญาของ ชิงกิซ ก่อนกำหนด และจะใช้สิทธิตามกฎหมายนี้ทั่วทุกแห่งทั่วโลก” เออ..น้ำท่วงปากเลย….จบ จบ…นะ……

 

MGR Sport 

 

News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments