@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> นักมวยชาวญี่ปุ่น คาซูกิ อานากุจิ วัย23ปี เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บหลังการพ่ายแพ้ให้กับคู่ชกชาติเดียวกัน เซย์ยะ สึสึมิ ในรายการใหญ่ของ นาโอยะ อิโนอุเอะ-ทาปาเลส เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม  โดยคณะกรรมการมวยญี่ปุ่นได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

 

 

อานากุจิเริ่มต้นอาชีพด้วยสถิติที่สวยหรูชนะรวด จากมวยระดับ6ยกสู่10ยกในเวลาอันรวดเร็ว โดยเฉพาะกับไฟต์ที่4 เมื่อเขาสามารถปราบตัวเก่งแดนปินอยโจนาธาน ทาโคนิง (28-6-1) อดีตผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัย แบบขาด 80/72 ทั้งสามเสียง สร้างความมั่นใจอย่างเหลือล้นกับพิกัดแบนตั้น แต่กับไฟต์ที่7 ชิงเข็มขัด118 ของญีปุ่น เขาต้องขึ้นเผชิญหน้ากับ เซย์ยะ สึสึมิ นักชกกำปั้นหนักไร้พ่าย 9น็อก6เสมอ2 วัย28 ปี

เกมบนเวที เขาต้องเจอกับการชกที่ยุ่งยากเมื่อพ่ายต่อประสบการของสึสึมิ แต่ด้วยจิตใจที่เกินร้อยไม่มีถอยทำให้เขาต้องเจ็บตัวอย่างมาก แม้เกมจะดูดุเดือดตื่นเต้น แต่ก็ต้องเสียท่าถึงกับโดนนับถึง4ครั้งในยก4, 7, 9 และ 10 ก่อนที่จะพ่ายแพ้ในท้ายที่สุดด้วยสกอร์ 95-91, 94-92 และ 94-92 หลังจบการต่อสู้สภาพของเขาไม่สู้ดีนัก อานากุจิถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนที่จะได้รับการผ่าตัดสมองอย่างเร่งด่วน  แต่อานากุจิยังคงหมดสติหลังการผ่าตัดมาตลอด ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เอง

 

 

สำหรับ อานากุจิ แล้วเขามีผลงานและทำสถิติในการชกมวยสมัครเล่นที่ 68-6 ก่อนเปิดตัวเทิร์นโปรในเดือนกรกฎาคม 2021 การชกกับสึสึมิกำหนด 10 ยก ถือเป็นครั้งแรกในอาชีพของเขาและเป็นไฟต์ครั้งที่สามในปี 2023..

  ทางเว็บไซต์ komthai.comขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ คาซูกิ อานากุจิ ไว้ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ..

 

News  Photo Credit :: hwww.cbssports.com

 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments