<<>> งาน Amazing MuayThai World Festival 2024 สำหรับปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 5 ก.พ. 67 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นประเภทเยาวชนอายุตั้งแต่ 11-18 ปี และประเภททั่วไป โดยเริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ของทุกวัน ซึ่งวันที่ 2-3 ก.พ.จะเป็นการแข่งขันรอบแรก และวันที่ 4-5 ก.พ.จะเป็นรอบชิงชนะเลิศและพิธีมอบรางวัล ทั้งนี้ทุกวันจะมีการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักนักกีฬาโดยทีมแพทย์ทหารจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมควบคุมการแข่งขันโดยคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหญ่จากสภามวยโลก มวยไทย (WBC MuayThai) โดยใช้กฎกติกาสากลที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

 

 

มร.มัวริซิโอ กล่าวว่า “ผมในนามตัวแทนของ WBC MuayThai รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ ที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่านในสถานที่พิเศษที่เป็นตำนานของกีฬามวยไทยแห่งนี้  พิธีเปิดงานในวันนี้ถือเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ สาหรับงาน Amazing MuayThai World Festival 2024  ภายใต้นโยบายของรัฐบาล เป็นเป็น Soft Power กีฬายอดนิยมระดับโลก และเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อมาท่องเที่ยว และมาเยื่อนถิ่นกำเนิดของกีฬามวยไทย

 

 

โดยจะมีกิจกรรมหลักที่สำคัญที่จะช่วยส่งเสริม และสนับสนุนกีฬามวยไทยให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นในระดับโลก ได้แก่การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นประเภทเยาวชนอายุตั้งแต่ 11-18 ปี และประเภททั่วไป โดยวันที่ 2-3 ก.พ. จะเป็นการแข่งขันรอบแรก ณ สนามมวยเวทีชั่วคราว และวันที่ 4-5 ก.พ. จะเป็นรอบชิงชนะเลิศและพิธีมอบรางวัลภายในสนามมวยเวทีลุมพินี..

 

News  Photo Credit :: Dailynews – ข่าวกีฬาเดลินิวส์

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments