<<>> ทองพูน พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หลังตกเป็นข่าวดราม่ากับต้นสังกัด จนกลายเป็นเหตุวิวาทะไปชั่วระยะหนึ่ง ล่าสุด เขาได้รับข่าวดี เมื่อทาง เอลลิส บาร์โบซ่า นักชกชาวสหราชอาณาจักร ถูก “วัน แชมเปียนชิพ” ลงโทษแบนเป็นเวลา 6 เดือน หลังถูกตรวจพบสารกระตุ้นในเส้นเลือด ซึ่งทำให้ไฟต์ที่เขาเอาชนะ ทองพูน พีเค.แสนชัยฯ ถูกยกเลิกผลการแข่งขันไปด้วย ตามการรายงานของ “เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์”

 

                                      Muayvvp

 

กำปั้นวัย 23 ปี ไม่ผ่านการผลทดสอบโด๊ป จากการสุ่มตรวจนักกีฬาที่ขึ้นชกในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยไฟต์ดังกล่าวเจ้าตัวเอาชนะน็อค ทองพูน พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ในยกที่ 3

ทั้งนี้ วัน แชมเปียนชิพ มีการตรวจสารกระตุ้นนักกีฬาในสังกัดของตัวเองอย่างเข้มข้น ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวใหญ่ในการริบแชมป์โลกคิก บ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ของ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส นักชกวัย 38 ปี ที่ถูกสุ่มตรวจโด๊ปแล้วพบว่ามีการใช้ยาที่มีส่วนประกอบของสารต้องห้าม ถึงแม้จะไม่ได้ตั้งใจที่จะโด๊ปก็ตาม

สำหรับ เอลลิส บาร์โบซ่า ถือเป็นนักสู้คนแรกของ วัน แชมเปียนชิพ ในปี 2024 ที่ตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่าน โดยก่อนหน้านี้นอกจาก เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ที่ถูกแบนยาว 1 ปีแล้ว ยังมี ไครัต อัคห์เมตอฟ, จูลี เมซาบาร์บา, มาร์ติน บาเตอร์ และจาซูร์ มีร์ซามูคาเมดอฟ

 

คนคอมวย Official

 

News  Photo Credit :: เอ็มจีอาร์ สปอร์ต 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 


เอ็มจีอาร์ สปอร์ต

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments