@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> *จอมขี้แย* เทนชิน นาซูคาวะ (เทเคน) คู่ปรับเก่าของเจ้า รถถัง จิตรเมืองนนท์ ได้ขึ้นโปรแกรมไฟต์ที่3 ลงตัว 23 มกราคม 2567 หลังที่ไฟต์ล่าสุด เทนซินโชว์สวยเรียนรัดได้อย่างน่าพอใจต่อนักมวยเม็กซิกัน หลุยส์ โรเบิลส์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 14 แบนตัมเวต WBA และ WBO ที่ เอเดียน อารีน่า โอซาก้า 9ตุลา 2566

 

                        www.nikkansports.com

 

สำหรับโปรแกรมไฟต์ที่สามของเขา จะขึ้นพบกับ หลุยส์ โรเบิลส์ ปาเชโก้ (15-2-1) แชมป์เข็มขัด WBC ลาติโน แบนตัม รอง 14 WBA ชาวเม็กซิกันวัย25ปี กำหนด8ยก ในวันที่ 23 มกราคมนี้ ในรายการ “Prime Video Presents Live Boxing 6” ที่เอเดียน อารีน่า โอซาก้า 

 

 

ล่าสุด..หลุยส์ โรเบิลส์ ปาเชโก้ ได้เดินทางมาถึงประเทศญีปุ่นแล้ว พร้อมกับยอดเทรนเนอร์คนดัง นาซิโอ เบอริสเตน วัย85 โค้ชคนเก่งที่สร้างแชมป์โลกมาแล้วเกือบ30 คน และหนึ่งในนั่นเขาเคยนำเอาเจ้า Johnny González มาดับซ่าคู่ปรับเก่าของวีระพล นครหลวงโปรโมชั่น Hozumi Hasegawa ถึงในถิ้นแค่ยก4 เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 และที่ทำให้เขาดังเป็นพลุแตกเมื่อสามารถเทรน Juan Manuel Marquez ที่เอาชนะถึงน็อกต่อยอดมวยอย่าง  Manny Pacquiao มาได้นั่นเอง โดย นาซิโอ ไม่ได้พูดอะไรมากนัก เพียงแต่เอ่ยว่าเขาได้สอนเคล็ดลับมากมายแล้ว และเชื่อว่าศิษย์คนนี้จะไม่ทำให้เขา ผิดหวัง

 

ด้านเจ้า โรเบิลส์ ปาเชโก้  (ชนะ 15 ครั้ง น็อค 5 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง) พูดด้วยรอยยิ้มว่า “มันเป็นความฝันของผมที่ได้มาญี่ปุ่น” นักมวยวัย 25 ปี ซึ่งชกมวยมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ อธิบายความแข็งแกร่งของเขาว่า และพูดด้วยความมั่นใจว่า “เทนชินเป็นนักสู้ที่เก่งมาก แต่ผมก็เป็นนักสู้ที่เก่งเช่นกัน คอยดูว่าวันชกใครกันแน่ ที่จะเก่งกว่ากัน ”

 

                                news.yahoo.co.jp

 

 ด้านเทรนเนอร์ ของ เทนชิน นาซูคาวะ เป็น ทาคาฮิโระ อาโอะ อดีตแชมป์โลกสองพิกัดรุ่นWBC เฟเธอร์เวตใ และ WBC superเฟเธอร์ ที่เคยงานร่วมกับ นาซิโอ ได้กล่าวว่า ในช่วงแรกของการชกมวยผมเดินทางไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในเม็กซิโกเมื่อตอนอายุ 19 ปี ก่อนที่จะเปิดตัวครั้งแรก และฝึกฝนที่ Romanza Gym ของ Mr. Nacho ผมดีใจมากที่ได้เจอเขาอีกครั้ง

 

 เทรนเนอร์อาโอะเคารพนาโช่เพราะอดีตของเขา แต่กับวันนี้ในหน้าที่ที่เหมือนกัน และสถานการณ์ที่เหมื่อนกัน แต่ต่างเวลา เรามาลุ้นกันระหว่างคิษย์กับครูคนไหนจะมีทีเด็ดที่ขาด กว่ากัน..รอชม..

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments