@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ที่นี้ประเทศฟิลิปปินส์ กับ วงการมวยแล้วต้องยกให้เขาเป็นหนึ่ง อย่างน้อยๆหากเปรียบกับเรา แฮ่….ล่าสุดจากการรายงานของเว็บไซต์ philboxing.com ส่งต่อถึง อดีตแชมป์โลกมินิฟลายเวตของIBF Rene มาร์ค ควาร์โต จาก Zamboanga del Norte จะเผชิญหน้ากับ โชกิจิ อิวาตะ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกไลต์ฟลายของ WBO ที่ตอนนี้เป็นรองเบอรฺ1ของทั้ง WBC-WBO และเบอร์2ของ WBA โดยไฟต์นี้จัดลงตัว 20 มกราคมที่ Korakuen Hall ในกรุงโตเกียว

 

                      Pinoy Sports Analyst

 

สำหรับเจ้า โชกิจิ อิวาตะ วัย27 สถิติเกือบไร้พ่าย 11 เคโอ8แพ้1 จากถิ้นแดนดังชิบูย่า เขาเป็นมวยสร้างหวังแต่งอย่างสวยสด เมื่อเปิดตัวครั้งแรกไกลถึงอเมริกา แถมยังโชว์แจ่มชนะมวยฝรั่งพรรษาอ่อนไป ในกำหนด4ยกประเดิม 8 ธันวาคม 2561 ที่สตับฮับ เซ็นเตอร์, คาร์สัน จากนั่นอิวาตะก็สะกดคำว่าแพ้ไม้เป็น แถมในไฟต์ที่9 เขายังคว้า3แชมป์ไลต์ฟลายเวตของญี่ปุ่น-OPBFและ ตำแหน่งไลท์ฟลาย WBOเอเชียแปซิฟิก สร้างความหวังล้วนๆให้กับทีมงานอย่างเหลือล้น

 

ประกาศก้อง ส่งโชกิจิ อิวาตะ ขึ้นชิงแชมป์โลกทันทีกับเจ้าของเข็มขัดWBO โจนาธาน กอนซาเลซ นักชกเปอโตริโก้ 1 พ.ย. 2565 ที่ไซตามะซูเปอร์อารีน่า, ไซตามะ, ญี่ปุ่น แต่ผลการชกเป็นที่น่าผิดหวัง เมื่ออิวาตะทำแค่ได้ชิง เขาไม่สามารถสร้างความกดดันให้กับแชมป์แต่อย่างได พ่ายไปแบบไม่มีลุ้นเอกฉันท์ 112-116 / 112-116 / 111-117 จบ แต่ไม่ถอย แม้ว่าปีทั้งปีที่ผ่านเขาขึ้นชกเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียว(1เมษา 2566) แต่กับการประเดิมปีมังกรทองแล้ว เขาสั่งของแข็งดีกรีอดีตแชมป์โลกขึ้นเป็นคู่อุ่นหมัด งานนี้ วัดกัน

 

                               www.tapology.com

 

ส่วนเจ้า มาร์ค ควาร์โต (21-4-2) คว้าแชมป์โลกมาจากไฟต์สายเลือดเดียวกัน  27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ที่ Bula Gym ในเมืองเจเนอรัลซานโตส  เมื่อ สามารถเอาชนะโค่นบัลลังก์ ยึดแชมป์จาก เปโดร ทาดูรัน ด้วยคะแนนที่เอกฉันท์ 115-113 ทั้งสามเสียง แต่หลังจากนั่น เขาไม่สามารถเรียกความสนใจจากสปอนเซอร์เอาเสียเลย ทำให้ไฟต์ป้องแรก ต้องรอนานถึง 14 เดือน กับคู่ปรับเก่า เปโดร ทาดูรัน คำรบสอง 29 มกราคม 2022 ในดิกอส เมืองดาเวา เดล ซูร์ ซึ่งผลการชกทั้งคู่ซดกันเหมื่อนโกรธ ใส่กันอุตลุุต น่าเสี่ยวใส้ จวนอยู่จวนไป แต่เกมการชกต้องมาสดุดและหยุดหลังเกิดอุบัติเหตุจากการปะทะโดย ไม่ได้ตั้งใจ  แผลแตกที่คิ้วของทาดูลันเกินจะชกได้ กรรมการบนเวทีรวมคะแนน แล้วชูมือให้แชมป์เก่า มาร์ค ควาร์โต ได้ไปต่อ

 

แต่กับไฟต์อหังกา เขาออกเดินทางขึ้นป้องกันตำแหน่งนอกบ้าน บินไกลเมืองจังโก้ ขี้นวัดหมัดกับมวยสร้าง ดาเนียล วัลลาดาเรส ที่Centro Deportivo Revolución, มอนเตร์เรย์, ประเทศเม็กซิโก มาร์ค ควาร์โต หำได้ดีมากแม้จะต่อสู้ในถิ้นของผู้ท้าชิง แต่เมื่อครบยกจบเซต เจ้าบ้านก็คว้าชัยไปตามระเบียบ  111-116/ 114-113 /112-115 ไม่เอกฉันท์ สูญเสียตำแหน่งแชมป์โลกมินิฟลายเวตของ IBF 1 ก.ค.2565 โดยไฟต์ล่าสุดเขาขึ้นชกเพียงครั้งเดียวเมื่อปีที่แล้วในวันที่ 16 เมษายน 2566 กับกินจิโระ ชิเงโอกะ และแพ้น็อกยก 9 กับไฟต์นี้แพ้-ชนะไม่ใช้ปัญหา ขอให้ได้ชกเป็นอันโอเค..แม่นบ่อ…

 

โปรโมชั่นมวยได้รับการส่งเสริมโดย Akihiko Honda จาก Teiken Promotion

 

News  Photo Credit :: philboxing.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments