@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> “เป้าหมายของผมไม่ได้อยู่เพียงแค่ 105 ปอนด์ ในทางกลับกัน ผมอยากมีความฝันแชมป์โลกหลายพิกัดรุ่น แต่กับ105 ปอนด์ มันยากจริงๆกับการเจอกับนักชกจากประเทศไทย ธรรมนูญ นิยมตรง ที่กินเวลานานกว่าที่ควรจะเป็น และถึงเวลาแล้ว ที่ผมจะต้องเดินหน้ามองหาสิ่งที่ดีที่สุดในอาชีพของผม ” โรซ่า กล่าวต่อ

 

 

“ร่างกายของผมโตขึ้น และแข็งแกร่งขึ้นมาก การลดน้ำหนักขั้นต่ำนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย  ดังนั้นเป้าหมายของผมจึงอยู่ที่ 108 ปอนด์ แม้จะยังเสียดายที่ไม่เจอกับเขา แต่กับแรงบันดาลใจกับสิ่งที่ท้าทายต่อไปนี้ มันหน้าเผชิญ อย่างสุดๆ”

BoxingScene.com ยืนยันว่า อีริก โรซา จากสาธารณรัฐโดมินิกัน ได้ประกาศสละและพ้นจากเข็มขัดเส้น ‘ปกติ’ หรือแชมป์โลกเฉพาะกาลของ WBA อย่างเป็นทางการแล้ว เพราะความพยายามที่ล้มเหลวหลายครั้งในการขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับนักชกไทย ธรรมนูญ นิยมตรง หรือ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก WBA ‘Super’ ได้จบลงแล้ว

 

แลวาน.. *น็อคเอาท์-โรซ่า* ภาคแรก ล่ม อย่างเป็นทางการ!! กับศึกคู่มวยชิงแชมป์โลกประเดิมปี 1มีนาคม 2566 ระหว่างบีกนูน น็อคเอาท์ CPF (24-0-0) เจ้าของเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ในรุ่นมินิมั่นเวต 105 ปอนด์ ของ WBA กับ อีริก โรซ่า(5-0-0) แชมป์โลกเส้นปกติชาวโดมินิกัน  โดยทางทีมของโรซ่า เกิดมโนเกินจริงเล่นแง่ไม่ยอมขึ้นชก โดยอ้างเหตุผลที่ว่าพวกเขาโดนทางเรากลั่นแกล้ง ด้วยการกักตัวทั้ง3ที่ต.ม.เป็นเวลานาน ที่สุดทีมโรซ่า ขอบินกลับไม่ยอมขึ้นชก จบเกม งานนี้ถือว่าเพชรยินดีเสียหาย

 


 

ล่าสุด..คณะกรรมการ WBA Championships ได้ออกคำสั่งเข้มให้ทั้งสองทีมงานสองแผ่นดิน ไทย-โดมิ เปิดการเจรจาเพื่อหาเจ้าภาพในไฟต์มวยสำคัญนี้ โดยไม่ต้องเสียเงินเดินทางมาเผชิญหน้าดั่งที่ผ่าน แต่ครั้งนี้อนุญาตให้ทำการประมูลผ่านทาง Zoomได้ ภายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 นี้

 ผลสรุป งวดนี้ทางทีมงานของ ฌวณ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่นส์ ต้นสังกัด อีริก โรซ่า จำต้องเล่นเอง ซงเอง เมื่อเจอทีเด็ดจากแดนสยาม สละสิทธิ์ไม่ยื่นประมูลเสียอย่างงั้น ทั้งๆที่เดือนธันวาปีที่แล้ว กระดี่กระด้า ยัดตัวเลขใส่ซองประมูลถึง 140,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับการชกที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่กับวันนี้ 80,000 ดอลลาร์ ตัวเลขโดดๆแบบไม่มีคู่แข่ง เล่นเอาทีมงานจากโดมินิกันเป็นงง โดนเข้าแล้ว เลิกไม่ได้ จำต้องเดินหน้าลุยต่อ ส่องที่ชกให้จบ กับ3 ตัวเลือก 7 ตุลาคมลงลาสเวกัส หรือ 14 ตุลาคมที่มินนีแอโพลิส หรือไม่ก็ 19 ตุลาคมโน้นเลยไฮติ 

 

 

แต่สุดท้าย..ทางทีมงาของฌวณ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่นส์ ก็ไม่สามารถจัดตามวันเวลาที่กำหนดของWBA ได้ และหากสามารถจัดได้ตามกำหนดเส้นตาย 19 ตุลาคมนี้ ทางเราก็คงจะไม่ยอมอยู่ดีเพราะการเตรียมตัวที่กระชันชิดเกินไปนั่นเอง

            ที่สุด..ของวันนี้ ทางใครทางมัน โรซ่า ขึ้นเวต เจ้านูน นอนตบยุง รอไฟต์ป้อง ส่วน WBA ก็จ้องจะปลด..ปลด…โอย  โอ้ยย

 

News  Photo Credit :: : www.boxingscene.com/Ford SN

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments