<<>> นับถอยหลังอีกเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกจะได้รับชมอีกหนึ่งศึกใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ONE 165: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค. ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว โดยมีคู่เอกชูโรงเป็นการป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ครั้งที่สองของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” นักชกขวัญใจชาวไทย วัย 28 ปี พบกับ “ทาเครุ เซกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่น วัย 32 ปี ที่จะขึ้นสังเวียนเปิดตัวกับ ONE เป็นครั้งแรก

 

 

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ONE จัดงานแถลงข่าวศึก ONE 165: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ และกิจกรรม Open Workout ซ้อมโชว์ความฟิตของ “ซุปเปอร์เล็ก” และ “ทาเครุ” โดยมีกองทัพสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักเข้าร่วมงาน โดยบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ออกโรงแถลงถึงความยิ่งใหญ่ของการพบกันระหว่างทั้งสองคนในครั้งนี้ด้วยตัวเอง

 

 

 

โดยบิ๊กบอส “ชาตรี” ย้ำชัดถึงสาเหตุที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกต้องห้ามพลาดการพบกันระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก” และ “ทาเครุ” ที่เป็นสองนักชกที่เก่งที่สุดในโลกโดยเด็ดขาด เพราะนี่คือไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิตของทั้งคู่

“ผมดีใจกับ ทาเครุ และ ซุปเปอร์เล็ก ที่ไฟต์นี้กำลังจะเกิดขึ้น นี่คือการพบกันของสองนักชกที่เก่งที่สุดในโลก ทาเครุ มีสไตล์การชกที่น่าตื่นเต้น และมีฟุตเวิร์กที่ไม่เป็นสองรองใคร เขามีพลังการโจมตีที่รุนแรง และมีโอกาสสูงที่จะน็อกได้ตั้งแต่ยกแรกถ้าหากคู่ต่อสู้ชะล่าใจ ส่วน ซุปเปอร์เล็ก ไม่ต้องสงสัยว่าเขาคือนักมวยที่มีลูกเตะที่รวดเร็วและรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์มวยไทยรุ่นฟลายเวต จึงมีโอกาสสูงมากเช่นกันที่ ซุปเปอร์เล็ก จะชนะน็อกในไฟต์นี้ ด้วยการเตะก้านคอหรือเตะเจาะยาง”

 

 

“การพบกันของทั้งคู่จะเป็นสงครามอย่างแน่นอน ความฝันของ ทาเครุ คือการชิงแชมป์โลก นี่คือโอกาสที่เขาจะได้เป็นซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่นระดับโลก เหมือน นาโอยะ อิโนอุเอะ (แชมป์โลกมวยสากล), โชเฮ โอทานิ (นักเบสบอลชื่อดังระดับโลก) และอีกหลาย ๆ คน นี่จะเป็นไฟต์ที่สุดยอดมาก นี่คือไฟต์ที่สำคัญที่สุดในอาชีพของทั้ง ซุปเปอร์เล็ก และ ทาเครุ และผมเชื่อว่าคู่นี้จะต้องมีน็อกแน่นอน นี่คือเหตุผลที่แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นและทั่วโลกห้ามพลาดไฟต์นี้เด็ดขาด

 

ทางด้าน “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เปิดเผยว่าตนรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาโชว์ฝีมือในประเทศญี่ปุ่น ในรอบกว่า 7 ปี พร้อมป้องกันตำแหน่งเต็มที่ให้สมการรอคอยของแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก

 

 

“ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับที่จะได้กลับมาชกในประเทศญี่ปุ่น อีกครั้ง และจะได้พบกับนักชกเบอร์ต้นของโลกอย่าง ทาเครุ ไฟต์นี้ผมจะแสดงให้คนญี่ปุ่น เห็นว่าผมเองก็มีดีพอที่จะเอาชนะ ทาเครุ ได้ ส่วนสภาพร่างกายของผมตอนนี้ถือว่าพร้อมครับ เพราะซ้อมมาเรื่อย ๆ อยู่แล้ว รอวันขึ้นชกอย่างเดียว ผมเชื่อว่าเกมการชกในวันนั้นจะตื่นเต้นมาก และอาจจะมีการน็อกเอาต์เกิดขึ้นครับ”

 

 

ทางฝั่งผู้ท้าชิงอย่าง “ทาเครุ” เปิดใจยอมรับว่าไฟต์นี้จะถือเป็นการพิสูจน์ตัวหลังเข้าสู่ชายคา ONE โดยมุ่งมั่นตั้งใจจะกระชากเข็มขัดจากแชมป์โลกชาวไทยให้ได้

“เป็นระยะเวลาหลายเดือนที่ผมซ้อมหนักเพื่อเตรียมตัวมาพบกับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แน่นอนว่าผมผิดหวังที่เขาถอนตัวกะทันหัน แต่พอทราบว่าทาง ONE จะให้ผมชิงแชมป์โลกจาก ซุปเปอร์เล็ก ผมก็ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ เพราะสำหรับผม ONE คือรายการแข่งขันที่โหดหินที่สุดในโลก ดังนั้นการโค่นแชมป์ของพวกเขาได้ ก็เหมือนเป็นการพิสูจน์ว่าผมคือนักชกที่แกร่งที่สุดในโลก”

 

 

“ซุปเปอร์เล็ก มีเทคนิคการชกที่ดี และลูกเตะที่หนักหน่วง ผมเชื่อว่าไฟต์นี้จะเป็นการปะทะกันระหว่างหมัดของผม กับลูกเตะของเขา และเนื่องจากเราต้องชกกันถึง 5 ยก ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่ทุกคนอาจจะเห็นใครคนใดคนหนึ่งต้องร่วงลงไปกอง ผมตั้งใจมากที่จะน็อก ซุปเปอร์เล็ก ให้ได้ ผมทุ่มเทฝึกซ้อมทุกไฟต์เหมือนเป็นไฟต์สุดท้ายของชีวิต และครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมชกในประเทศญี่ปุ่น ไม่มีแมตช์ไหนยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว ผมเชื่อมั่นว่าชัยชนะจะเป็นของผม”

 

 

 

โดยศึก ONE 165 จะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมทั่วโลกในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV) ซึ่งแฟนกีฬาสามารถซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ได้ทาง Watch.ONEFC.com ราคาเพียง 399.99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) และซื้อบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าผ่านทาง Rakuten Ticket 

ติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทางได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments