@ By:: KOMTHAITHAIREC

                                         www.sanook.com

 

<<>> เจอร์วอนตา “แทงค์” เดวิส ไม่ได้เป็นแชมป์ WBA รุ่นไลต์เวต “ธรรมดา” อีกต่อไป เมื่อเดวิน ฮานีย์ ประกาศสละตำแหน่ง “ซูเปอร์” แทงค์ ที่ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็น อับดุล วาฮิด (เปลี่ยนมานับถืออิสลาม) เขากลายเป็นราชา WBA 135 ปอนด์แต่เพียงผู้เดียว คาดว่าจะมีการพาดหัวข่าว PPV card ประจำเดือนมีนาคมของ PBC ใน Amazon Prime ต่อไป

 

                                        sportnewsafrica.com

 

มาได้ไง…มาร์ติน บาโคเล Martin Bakole นักชกคองโก วัย30 สถิติใส 30เคโอ15 แพ้แค่1 จะกลายเป็นรองแชมป์โลกในรุ่นเฮฟวี่เวทอันดับ 1 ของ WBA แทน หลังจากที่ก่อนหน้านั่นเบอร์ #1 จะเป็น Deontay Wilder แต่เขากลับวูบเสีย เมื่อพ่ายแบบพลิกต่อ Joseph Parker ไปในไฟต์ล่าสุด

 

แน่นอนแล้ว..เมื่อสมาคมมวยโลก WBA ได้เปลี่ยนชื่อพิกัดรุ่น 201-224 ปอนด์ เป็นรุ่นบริดจ์อย่างเป็นทางการ เดิมที่พิกัดนี้ได้รับการเรียกว่าซูเปอร์ครุยเซอร์เวตในการจัดอันดับ WBA ที่ดูยังไม่ถูกต้องนัก การตัดสินเพิ่มพิกัดใหม่ จะเป็นช่องทางเพิ่มมันนี่ ดีทั้งนักมวย ดีทั้งโปร และที่สุดของคำว่าดี คือสถาบัน….นั่นเอง

 

                                                    Ford SN

 

ล่าสุด..ดูเหมือนว่าเดวิน ฮานีย์ แชมป์ซูเปอร์ไลต์เวต WBC ตัวล่า อาจจะต้องขึ้นป้องกันกับ เจ้าหนูไรอัน การ์เซียเป็นรายต่อไปเสียแล้ว โดยงานนี้ เจ้าการ์เซีย จะพลาดไม่ได้ในไฟต์ปะทะแชมป์ WBA รอลลี่ โรเมโร หร่า เพราะมีข่าวว่ากำลังเหล่ๆกันอยู่ แต่..ตอนนี้มาลุ้นข่าวปล่อยให้เป็นข่าวจริง เสียก่อนเถอะ น่าจะดีกว่าคิดก่อน  เนอะ..

 

สุดหล่อเตือนเกียว..ระวังเบย์เลส…! - มวยสากล มวยโลก มวยไทย

 

ผมแก่แล้ว ..ผู้ตัดสินคนดัง เคนนี เบย์เลส วัย 73 ปี ซึ่งประกาศลาออกทางเฟซบุ๊กเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กล่าวว่าเขาขอยุติการเป็นกรรมการห้ามบนเวทีนับตั้งแต่บัดนี้ แต่..อิอิ ยังคงเปิดรับจ๊อบของนิทรรศการระดับนานาชาติหรือการแข่งขันของเหล่าคนดังอยู่นะจ๊ะ หรือหากเป็นไปได้ทั้งสี่สถาบัน จะเชิญให้ไปเป็นหัวหน้างานคณะกรรมการตัดสินให้ เขาก็ไม่ ปฎิเสธนะ  รับหมดไม่ว่าจะเป็นของ WBA-WBC-WBO-IBF ขอให้บอก จร้า  5..5.. แหม่…..เลิกไม่จริง อีกแล้ว อะ….อะ  ฮ่วย…

 

News  Photo Credit :: fightnews.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments