<<>> เจก พอล ยูทูบเบอร์คนดังซึ่งผันตัวมาชกมวยอาชีพ และมีสถิติชก 9 ฟต์ ชนะ 8 (5เคโอ) แพ้ 1 ประกาศว่าจะเดินหน้าล่าตั๋ว มวยสมัครเล่นในกีฬา โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ปีหน้า

เจก พอล น้องชายวัย 26 ปี ของโลแกน พอล ชกในรุ่น ครูเซอร์เวต หรืออยู่ในพิกัด 90 ก.ก. หรือ 92 ก.ก.ขึ้นไปในโอลิมปิกเกมส์ ได้แจ้งกับแฟนคลับว่า ตนเองได้เข้าไปฝึกซ้อมกับทีมมวยสากล ทีมชาติสหรัฐ ที่ค่ายฝึกซ้อมในโคโลราโดในช่วงฤดูหนาวนี้ เพื่อคัดเป็นตัวแทนทีมชาติในการชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเวลานี้ สหรัฐ เพิ่งได้โควตานักชกชายมาเพียง 1 ที่นั่งจากรุ่น 57 ก.ก. ชาย จากจาห์มัล ฮาร์วีย์

 

 
 
“ผมได้เข้าฝึกซ้อมกับทีมที่โคโรลาโด สปริงส์ เพื่อที่ประเทศของเราจะคัดสรรนักชกที่ดีที่สุด คนที่ทำงานหนักมากพอจะเป็นตัวแทนประเทศเพื่อสหรัฐ แล้วเจอกันที่ปารีส”

โดยยังเหลือการแข่งขันคัดโอลิมปิกอีก 2 ทัวร์นาเมนต์คือ เวิลด์ ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ 1 ระหว่าง 29 ก.พ. – 12 มี.ค. 2024 ที่บุสโต อาร์ซิซิโอ ในอิตาลี และ เวิลด์ ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ 2 ระหว่าง 23 พ.ค. – 5 มิ.ย. 2024 ที่กรุงเทพ ประเทศไทย รวมทั้งการเกลี่ยโควตาตามที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ระบุ

ก่อนหน้านี้ แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์มวยโลก 8 พิกัดรุ่นชาวฟิลิปปินส์ ก็มีความพยายามที่จะลงแข่งขันในฐานะทีมชาติฟิลิปปินส์ ในโอลิมปิก รอบคัดเลือกด้วย

 

News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments