<<>> แชมป์รุ่นฟลายเวต WBA S คาซูโตะ อิโอกะ  ซึ่งจะคิวป้องกันตำแหน่งของเขากับผู้ท้าชิง Josbel Perez จอสเบอร์ เปเรซ จากเวเนซุเอลา ที่โรงยิม Ota-ku ในโตเกียวคืนส่งท้ายปีเก่า ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่โรงยิมในโตเกียวเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2566

Ioka ได้ตอบคำถามของนักข่าวอย่างระมัดระวัง

 

 

 ในการเตรียมตัวสำหรับแมตช์นี้ Ioka จะเข้าร่วมรายการเดียวกับอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC และรุ่นแบนตั้มเวต ไดโกะ ฮิกะ พร้อมอดีตแชมป์ WBO Asia-Pacific รุ่นฟลายเวต เรียวตะ ยามาอุจิ(Kakuebi Jewel) และแชมป์รุ่นฟลายเวตชาวญี่ปุ่น จูกิยะ อิมูระ (Kakuebi Jewel)

 Ioka กล่าวว่าเขามีความรู้สึกที่ดีหลังหลังคว้าแชมป์ WBA S รุ่นฟลายเวตจาก โจชัว ฟรังโก Joshua Franco (สหรัฐอเมริกา) ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า “ผมต้องการสร้างความหมายของการชกมวย ด้วยตัวเอง” และกล่าวเสริมว่า “KO มันอาจไม่ใช่ทุกอย่าง และไม่สำคัญว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใคร แต่คราวนี้ผมต้องการน็อก เพื่อสร้างความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันในสถานที่เดียวกัน” อิโอกะได้แสดงความปรารถนา ที่จะชนะน็อกเป็นครั้งแรก หลังจากที่6ไฟต์หลังที่ผ่านมาเขาทำได้เพียงแค่คะแนน นับตั้งแต่การชกกับซึเนนาริ ทานากะ (ฮาตานากะ) ในวันส่งท้ายปีเก่า 2020

 แต่..ที่ยังคงตั่งโฟกัสไว้เหมือนเดิม คือการเปิดไฟต์ล้มแชมป์ WBC กับเจ้าไก่จ้อ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา  แม้จะไม่ใช่วันนี้ วันที่เอสตราด้าเลือกที่จะเปิดแมตช์ป้องกับเปเรซ นักสู้ที่ไม่มีใครรู้จัก

 

 

เมื่อถูกถามว่าเวลาแบบนี้จะทำให้คุณรู้สึกแย่หรือไม่ เขาตอบว่า “ผมรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ เพราะมันไม่ใช้ไปในแนวทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ผมเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว และจะไม่มีวันถูกชักจูง ตามนั้น อีก” อิโอกะพูดอย่างมี ปริศนา

 

มีรายงานจากต่างประเทศว่าเอสตราดา กำลังสนใจไล่ล่า และจะขยับขึ้นสู่รุ่นแบนตั้มเวต โดยเจ้าเอสกล่าวว่า “ ตอนนี้จะยังไม่เลื่อนขึ้นไปยังรุ่นแบนตั้มเวต  มันแค่กำลังพิจารณาเท่านั่น และไม่ได้ผูกพันถึงขนาดนั้น เพราะยังมีไฟต์ที่น่าสนใจอีกมากในพิกัดซูเปอร์ฟลายเวต ที่มีคนรอผมอยู่” เอสประกาศว่า เขาจะชกต่อที่115 ซูปเปอร์ฟลายเวต.

 
 ในความเป็นจริงแล้ว ยังไม่ชัดเจนเลยว่าเอสตราดาจะเลื่อนขึ้นสู่แบนตั้มเวต หรือไม่ ส่วนทานากะที่จะลงแข่งขันในไฟต์ชิงแชมป์โลก115 ที่ว่างของ WBO 24 กุมภาพันธ์นั้น เขากล่าวว่า “ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้มากนัก แต่ถ้าเราทั้งคู่ได้เป็นแชมป์ ก็มีความเป็นไปได้สูง ที่จะเปิดศึกการต่อสู้แบบรวมแชมป์ใน อนาคต นี้ ” อิโอกะกล่าวส่งซิก ปิดท้าย

 

News  Photo Credit :: hboxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments