@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> มวยสไตล์ลาติน โดยเฉพาะกับชกเม็กซิกันแล้ว พวกเขาดังเพราะบทบู๊ที่สู้ไม่มีถอย ถูกใจถูกตลาดนัก ตัวตายตัวแทนขึ้นมาตลอดมีไม่ขาด เรียงหน้าชน ค้นหาตัวตนที่แท้จริงเพื่อลงตัว ดั่งเจ้าแบม  แบม เจสซี โรดริเกซ ผู้ที่ทำให้เจ้าแหลมซ้ำใจจนถึงทุกวันนี้ 

 

                                               talksport.com

 

กับเข้านี้..จากสนามDesert Diamond Arena ในเกลนเดล รัฐแอริโซนา กับไฟต์ใหญ่ แชมป์ชนแชมป์ WBO-IBF ระหว่างเจ้าของเข็มขัดโลกฟลายเวต IBF ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ ที่แบกมาจากแดนผู้ดีขึ้นทำศึกกับเจ้าแบม โรดริเกรซ แชมป์ฝั่ง WBO ล่าสุด..จบลงไปแล้วตามคาด เมื่อนักชกแดนผู้ดีโดนแบบเจ็บๆล้นเติม จำต้องยอมแพ้ไปในต้นยกที10 นั่นเอง  ทำให้เจ้าแบมคว้าเข็มขัดโลกอีกหนึ่งจากสถาบันสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF เทห์ไปเลย

 

เกมบนเวที ช่วงต้นยกของเกมจะเห็นได้เลยว่า หมัดต่อหมัดของแบมเหนือกว่า เอ็ดเวิร์ดส์ มาก แม้จะมีความว่องไวมาปิดจุดโหว่ แต่ก็เหนือไปกว่ามากน้อย เพียงแค่ยกที่สองรอบตาซ้ายซ้ำเริ่มเห็น การชกที่ดูจะสูสีในตอนแรกเริ่มตีห่าง เมื่อชกผู้ดีโดนแบบสะสม หมดลายแชมป์ผู้ปราดเปรียว แต่หัวใจของนักสู้ยังอยู่ รวบรวมพลังฮึด ออกมาแลกเดือดในยกที่6 ที่ถือได้ว่าดีที่สุดสำหรับเขา หมดยดเหมือนหมดใจ พลังที่เหลือสู่วิกฤต เขากลับเข้าโหมดผู้รับเหมา

 

GLENDALE, ARIZONA - DECEMBER 16: Jesse Rodriguez of the United States celebrates a technical knock out over Sunny Edwards of Great Britain during their IBF and WBO world flyweight title fight at Desert Diamond Arena on December 16, 2023 in Glendale, Arizona. Christian Petersen/Getty Images/AFP (Photo by Christian Petersen / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

 

จนถึงยกอวสาน เจอเข้ากับหมัดตันๆฟันยางกระเด็น ก่อนจะโดนรุกล่าต่อเล่นเอาเสียอาการจนล้มลง เสียสถิตินับแรกของการชกในอาชีพของชกแดนผู้ดี ที่อาจจะปฎิเสธได้ หลังลุกมาได้ ระฆังช่วยไว้ทัน  แต่ทีมงามมองแล้วเจ็บตัวเปล่า โบกมือยอมแพ้ไปในต้นยกที่10นี้เอง จบเกม อาเมน..

 

หลังการชก เอ็ดเวิร์ดส์ ก็ออกมาเปิดใจว่า อาการบาดเจ็บที่ตาซ้ายนี่แหละเป็นสาเหตุใหญ๋ที่ทำให้เขา ชกไม่ได้ตามแผน แต่ก็ยอมรับในการตัดสิน 

 

 

News  Photo Credit :: talksport.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments