@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ลีห์ วูด เสือร้ายแดนผู้ดี วัย31 ได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนพิกัดขึ้นไปชกในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท หลังจากที่เขาพิ่งจะป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกด้วยการเอาชนะน็อค จอช วอร์ริ่งตัน 8 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับประกาศสละแชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวทอย่างเป็นทางการแล้ว

ในการจัดอันดับประจำเดือน พ.ย. ของทางสมาคมมวยโลก WBA ปรากฎว่าตำแหน่งแชมป์ในพิกัดเฟเธอร์ 126ปอนด์ ได้ว่างลง โดยทาง WBA ได้ออกคำสั่งให้ทาง โอตาเบค โคลมาตอฟ และ เรย์มอนด์ ฟอร์ด รองอันดับ1และ2  ทำการชกกันเพื่อชิงแชมป์ที่ว่าง 

 

 

ล่าสุด..ได้มีการเปิดประมูลเพื่อหาผู้จัดไฟต์ระหว่าง Otabek Kholmatov กับ Raymond Ford เรียนร้อยแล้ว เมื่อทาง WBA ออกมาประกาศว่า 

 

 

ผู้ชนะการประมูลได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ ผลปรากฎว่า Matchroom Boxing ต้นสงกัดของเจ้า เรย์มอนด์ ฟอร์ด เป็นผู้ชนะไปในวงเงิน317,500 ดอลลาร์ มากกว่าทางโอตาเบค โคลมาตอฟ ที่เสนอ 255,555.55 ดอลลาร์

WBA ยังประกาศอีกด้วยว่าการชกน่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์, 17 กุมภาพันธ์ในริยาด, ซาอุดีอาระเบียในรายการไฟต์ใหญ่  Tyson Fury-Oleksandr Usyk หรือในวันที่ 2 มีนาคมในเวโรนา, นิวยอร์ก

 

 

โคลมาตอฟ (11-0, น็อกเอาต์ 10 ครั้ง) วัย25 มีพื้นเพมาจากเซอร์ดารโย ประเทศอุซเบกิสถาน และตอนนี้อาศัยอยู่ที่ฮอลลีวูด รัฐฟลอริดา ไฟต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม เขาเอาชนะทีเคโอ แพทริค วอร์ด ไปในยกที่5 ทำสถิติไร้พ่ายโหด ชก11น็อก10 

 

ส่วน ฟอร์ด (14-0-1, 7 KO) วัย24 อเมริกันสีผิว คว้าชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขาในการชกครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 เมษายน โดยเอาชนะอดีตเจ้าของแชมป์โลกจูเนียร์เฟเธอร์เวท WBO  เจสซี แม็กดาเลโน ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 12 ทำสถิติไร้พ่ายเช่นกัน ชก14 น็อก7 เสมอ1 

 

News  Photo Credit :: www.ringtv.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments