@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> “เดอะ ฟิลิปิโน แฟลช”  โนนิโต โดแนร์ จูเนียร์ (42-8-0)นักชกมะกันพันธุ์ปินอย  อดีตแชมป์โลกคนดัง 4 พิกัดรุ่น เขาเก็บเรียบมาตั้งแต่ฟลายเวตไปจนถึง เฟเธอร์ หากไม่มีปาเกียวในวันนั่น วันนี้เขาจะเป็นเบอร์หนึ่งของแดนพันเกาะอย่างฟิลิปินส์ได้อย่างแน่นอน ล่าสุด เขายังได้ชื่อว่าเป็นนักมวยที่อายุมากสุดในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้า แชมป์โลกในรุ่น แบนตัมเวต ด้วยวัย 38 ปีถึง 3 สมัยเป็นคนแรก  แถมยังสร้างสถิติที่สวยสุดเซ้งเป็นนักชกคนที่6ต่อจาก Evander Holyfield , Manny Pacquiao , Bernard Hopkins , Erik MoralesและFloyd Mayweather Jr. ที่สามารถขึ้นชิงแชมป์โลกได้ตลอดเวลาถึง3 ทศวรรษนับตั้งแต่ปี 2000, 2010 และ 2020 

 

                 Ford SN

 

ล่าสุด..มีรายงานมาจากสือกีฬา RSA CAMP TV เมืองฟิลิปปินส์ ได้กล่าวถึงโฟท์สำคัญอันตรายของเจ้าโนนิโต โดแนร์ ในวัย42ปี ที่จะสร้างสถิติไล่กวดบักปาเกียว โดยตั้งเป้าหมายไปที่การขึ้นเป็นแชมป์โลกเส้นที่ 5 โฟกัสไปยังแชมป์โลกของสถาบัน IBF เฟอร์นานโด มาร์ติเนซ ชกเม็ก ไร้พ่าย 16น็อค9 วัย32ปี ตัวแสบที่สร้างความเจ็บซ้ำให้กับ เจอร์วิน อันคายาส อดีตแชมป์โลกในรุ่นนี้ถึงสองครั้งสองคราว แถมในไฟท์ล่าสุดของการขึ้นป้องสอง เจ้ามาร์ติเนซ ยังเก็บฉากจัดการตัวเก่งอย่าง เจด บอร์เนีย ไปได้ในยกที่11 ถือเป็นการเก็บชัย3ไฟต์รวด สำหรับการเจอกับนักชกจากแดนปินอย รวมทั้งคว้าแชมป์จาก อันคายาส มาด้วย

 

ที่จริงแล้ว งานนี้ได้ถูกทาบทามมาก่อนหน้านั่นแล้ว ตอนที่เจ้าโดแนร์ ได้แชมป์โลก118 สมัย3 โดยการเอาชนะ นอร์ดีน อูบาอาลี เมื่อปี2564 แต่ชวดไป จนโดแนร์มาเสียแชมป์ให้กับเจ้าอิโนอุเอะไฟท์2ในปี 2565 จึงสดุดไป

 

 

แต่ล่าสุดได้มีการพูดคุยกันแล้วทั้งสองฝ่ายและะมีแนวโน้วที่สดใสซาบซ่า ว่า ไฟท์ มาร์ติเนซ-โดแนร์ ถึงเวลาแล้วที่จะระเบิด แถมงานนี้ตาารายงานจะเปิดเกิดขึ้นในฟิลิปปินส์ หวังเพื่อให้เจ้า“เดอะ ฟิลิปิโน แฟลช” ได้สมหวังกับเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่5 ว่าไป…..

 

Premier Boxing Champions

 

News  Photo Credit :: RSA CAMP TV

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments