@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> เลือกนักมักได้แร่ สุภาษิตนี้ใช้ไม่ได้เสียแล้วกับเจ้า เทอร์เรนซ์ ครอฟอร์ด(40-0,31kos) undisputed champion ในรุ่น เวลเตอร์เวต(147 ปอนด์) เพราะในตอนนี้เขายังไม่ได้อะไรเลยแต่กลับจะต้องเสีย เมื่อล่าสุดทาง ทางสหพันธ์มวยนานาชาติ รับบทเข้มออกมาชี้ระบุว่าจารอน “บู๊ทส์” เอนนิส ตอนนี้ได้ถูกยกฐานะขึ้นจากแชมป์เฉพาะกาลเป็นแชมป์โลกตัวจริง เสียงจริง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 หลังจากที่ฟอร์ดได้เป็นแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตครบสี่สถาบันหลักเเอาชนะทีเคโอ เออร์รอน สเปนซ์ จูเนียร์มาได้แล้ว ตลอดสามเดือนที่ผ่านมาไม่มีความเคลื่อนไหวไดเลยที่เป็นประโยขน์ต่อสถาบัน และจากการติดตามข่าวจะมีก็เพียงการเจรจาตกลงกันที่จะชกรีแมทช์ในพิกัดใหม่ 154 ปอนด์เท่านั่น เท่ากับว่าพิกัด 147 ปอนด์กำลังถูกวางทิ้งและหมดความหมายสำหรับเขา ฉนั่นทางสถาบัน IBF จึงมีมติปลด เทอร์เรนซ์ ครอฟอร์ด แชมป์โลกเวลเตอร์เวตพืกัด 147 ปอนด์ออก และซงแชมป์เฉพาะกาล เจรอน เอ็นนิส(31-028kos)ขึ้นเป็นแชมป์จริง นะบัดนี้ ผ่างๆ

 

                       www.premierboxingchampions.com

 

สำหรับ เจรอน เอ็นนิส นักชกไร้พ่าย มะกันสีผิว 30ไฟต์28น็อค วัย26ปี เขาคว้าแชมป์โลกเฉพาะกาลมาได้จากการเอาชนะ คาเรน ชูคัดเชียน ชกยูเครนด้วยคะแนน เมื่อต้นปี 7มกราคม 2566 และสามารถป้องกันตำแหน่งไปแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยการน็อคเอาท์ รอยมาน วิลล่า ชกเวเน ยก10 จนล่าสุด เขาได้รับข่าวดีส่งปี แบบตกกระไดพลอยโจน จับพัดจับพู ได้เป็นแชมป์โลกแบบเต็มตัว ไม่ได้ตั้งใจ แต่..ก็แต่เต็มใจ สุดๆ จร้า จบข่าว..

 

haNZAgod

 

News  Photo Credit :: fightnews.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments