@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> “ผมขอหยุดบนพื้นผ้าใบไว้เพียงเท่านี้นะครับ ผมขอบคุณ เสี่ยเน้า เสี่ยโบ๊ท เสี่ยแบงค์ มวยเด็ด789 น้ามิตร ด้วยนะครับ ผมขอบคุณทุกอย่างครับ ผมเลิกแล้วนะครับ” เพชรมรกต โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กรีลส์

“เพชรมรกต” อดีตแชมป์โลกมวยไทย ประกาศข่าวช็อก เลิกมวยในวัย 29 ปี นักชกจากจังหวัดอุบลราชธานี ท่ามกลางความสงสัยของแฟนหมัดมวยชาวไทย เพราะอายุอานามของเจ้าตัวยังไม่เยอะมาก แถมยังเป็นกำปั้นที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกต่างหาก

เพชรมรกต" อดีตแชมป์โลกมวยไทย ประกาศข่าวช็อก เลิกมวยในวัย 29 ปี

                  mgronline.com

 

สำหรับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ชื่อเล่น วิน เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 เดิมรู้จักกันในชื่อ เพชรมรกต ว. สังข์ประไพ เป็นนักมวยไทยชาวจังหวัดอุบลราชธานี สไตล์ มวยไทยของเพชรมรกตมีความโดดเด่นที่การฟันศอกและแทงเข่าที่รุนแรง

 

เพชรมรกตเคยเป็นแชมป์มวยในรุ่น 130 ปอนด์ของสนามมวยเวทีลุมพินี และอดีตแชมป์รุ่น 105 ปอนด์ของสนามมวยเวทีลุมพินี โดยสั่งสมประสบการณ์บนผืนผ้าใบร่วม 200 ไฟต์ ก่อนจะได้ก้าวสู่เวทีระดับโลกกับ วัน แชมเปียนชิพ อย่างสมศักดิ์ศรี และคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 และทำสถิติใน วัน แชมเปียนชิพ คือ ชนะ8 แพ้3

 

เพชรมรกต - ตะวันฉาย" นำทัพกำปั้นไทย "กัปปิตัน-แสงมณี-เฟอร์รารี" ลุยศึก ONE 161 29 ก.ย.นี้

 

โดยไฟต์ล่าสุด เขาพ่ายแพ้ให้กับ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย เสียเข็มขัดเส้นนี้ไป จนกลายเป็นเรื่องดราม่า ลามไปถึงกับการตัดใจแตกหัก เมื่อทาง ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ และ ทีมงานเพชรยินดี ได้ทำการยื่นหนังสือ ถึงทีมงาน ONE Championship ขอยกเลิกสัญญาในการส่งมวยไปชกในรายการนี้ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากไม่มีความสุขที่จะส่งนักมวยออกไปชกที่รายการนี้อีกแล้ว..โปรดติดตามตอนต่อไป

 

News  Photo Credit :: วิกิพีเดีย

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments