<<>. หนึ่งในคำพูดหรือชุดไมนด์เซ็ตสำคัญที่มักจะติดอยู่ในหัวของแฟนๆวงการมวยสากลก็คือคำกล่าวที่ว่า “ชกบ้านใคร คนนั้นได้เปรียบ” ทั้งนี้เพราะวงการมวยสากลถือว่าเป็นวงการที่มีการแข่งขันค่อนข้างกว้างขวาง ทำให้มีเหตุการณ์ที่นักมวยคนนึงจะต้องเดินทางไปชกในถิ่นของนักมวยอีกคน ซึ่งก็แหงล่ะครับว่าด้วยสภาพแวดล้อมบรรยากาศต่างๆก็ทำให้สถานการณ์มันดูเอนเอียงไปทางนักมวยเจ้าบ้านเป็นพิเศษ ชนิดที่บางคนถึงกับบอกเลยว่าถ้าไม่นับไม่น็อกเจ้าถิ่น ก็อย่าหวังเลยว่าจะคว้าชัยชนะไปได้ง่ายๆ กับประเทศไทยของเราก็เหมือนกันครับ

 

                         NKL นครหลวงโปรโมชั่น

 

เป็นที่เล่าขานในหมู่แฟนมวยต่างชาติอยู่เหมือนกันว่าประเทศไทยคือหนึ่งในประเทศที่ถ้าถูกส่งมาชกที่นี่แล้ว หากน็อกนักมวยชาวไทยของเราไม่ลง ก็ยากนักที่จะได้รับชัยชนะกลับไป กระนั้นก็มีอยู่หลายครั้งเหมือนกันครับที่นักมวยชาวต่างชาติสามารถเดินทางมาปราบนักมวยของเราได้ถึงถิ่น ชนิดที่เรียกว่ายับคาบ้านก็คงไม่ผิดซักเท่าไหร่ และในคลิปนี้ผมก็จะขอหยิบยกไฟต์ดังกล่าวมาให้ทุกท่านได้รับชมหรือย้อนความหลังกันครับว่ามีเหตุการณ์สำคัญๆครั้งไหนบ้างที่นักมวยชาวต่างชาติสามารถเดินทางมาโค่นนักมวยชาวไทยได้ถึงถิ่นเลย

 

ว่าแล้วก็เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ กับ 10 ไฟต์มวยสากล เมื่อนักมวยชาวไทยแพ้ต่างชาติในถิ่นตัวเอง หลายๆท่านอาจจะคุ้นว่าเอ๊ะ ทำไมชื่อแชนแนลคุ้นๆจัง นั่นก็เพราะว่ามันเป็นสาขาแตกย่อยมาจากเพจ มวยเกรียน สังเวียนเดือด v.2 ใน Facebook ยังไงล่ะครับ ก็ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวไว้ด้วยนะครับ 

 

 

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด v.2

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments