@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> นักชกสองสไตล์ สากล-เสื้อกล้าม กับความหลากความสามารถของเจ้าของเหรียญเงินมวยสากลสมัครเล่นเอเชียนเกมส์เที้ยวล่าสุด  ยูเมียร์ ฟีลิกซ์ มาร์เชียล Eumir Marcial เด็กรักปาเกียว หลังจากเสร็จจากภาระกิจเพื่อชาติจบลง พร้อมกับยึดสินธิ์โควต้าเป็นหนึ่งในทีมเสื้อกล้ามปินส์ เดินหน้าสานต่อเดินทางข้ามฟ้าสู่แคมป์ฝึกซ้อมที่ลาสเวกัสภายใต้โค้ชโอลิมปิกของสหรัฐฯ Kompa (Kay) Koroma ทันทีเพื่อหวังสร้างความสำเร็จเพื่อเกียรติยศของชาติ  พร้อมกับวางแผนที่จะกลับมาชกในสายอาชีพอีกครั้ง หรือ2ไฟต์ ก่อนที่จะมุ่งเน้นไปที่การเตรียมการ สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคมถึงส.ค. 2567 นี้

 

                    www.spin.ph

 

มาร์เซียล วัย 28 ปี ขึ้นโปรแกรมเผชิญหน้ากับ อันโตนิโอ วูดส์ ชกมะกันไร้พ่าย ร่วมรายการไฟต์อันยิ่งใหญ่ ของเจ้าหัวแดง คาเนโล อัลวาเรซกับ เจอร์เมลล์ ชาร์โล ที่ ที-โมบาย อารีน่า ในลาสเวกัสเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา  แต่เขาขอถอนตัว เพื่อเป็นตัวแทนของชาติเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ที่หางโจว ประเ้ทศจีน เพื่อยึดโควต้าผ่านเข้ารอบชกในปารีส สำเร็จ Marcial กล่าวว่าหลังจากคว้าเหรียญทองแดงในรุ่นมิดเดิ้ลเวทได้ โอลิมปิกที่โตเกียวปี 2020 เขายังไม่พอใจและจะหยุดเพียงแค่นั่น จนกว่าจะคว้าเหรียญทองให้กับชาติบ้านเกิด 

 

 

แต่การแบ่งประเภทรุ่นมิดเดิ้ลเวท 75 กก. ได้ถูกถอดออก ทำให้ Marcial ต้องขยับขึ้นเป็นสู่รุ่น 80 กก. ถือว่าเป็น“’ปัญหาใหญ่มาก” กฎกติกาถูกเปลี่ยนแปลง Marcial ต้องชั่งน้ำหนักทุกเช้าของการชก ทั้งห้าวัน ที่หางโจว จึงทำให้เขาต้องปรับตัวให้มีความพร้อมมากขึ้น มันจะเป็นอุปสรรคมาก หากผมไม่จริงจัง เพราะฉนั่นผมเลยขอปักหมุดเพื่อกีฬาโอลิมปิกก่อน มากกว่า ชกเพื่อตัวเองในสายอาชีพ..มันจึงมิน่าแปลกกับสถิติของเขาในการชกมวยสากลโลก เพราะมีแค่4ไฟต์ไร้พ่าย เท่านั่นเอง..

 

News  Photo Credit :: philboxing.com/www.spin.ph

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments