<<>> คุณชาตรีขอชี้แจงเรื่องดราม่ากับ K-1 ‘ผมอาจใช้คำพูดที่ดูไม่เหมาะสม แต่อย่างน้อยมันก็คือความจริงทั้งหมด’!

ช่วงนี้มีดราม่าเยอะมากจริงๆนะครับสำหรับคุณชาตรี ศิษย์ยอดธง CEO และประธานของ ONE Championship ที่ไม่ว่าจะพูดอะไรออกมาก็เป็นกระแสฮือฮาดราม่าทั้งนั้นเลย โดยนอกเหนือจากเรื่องที่ไปพูดพาดพิง UFC แล้ว คุณชาตรีก็ยังแบ่งภาคมาสวบ K-1 ที่เป็นรายการคิกบ็อกซิ่งยอดนิยมของคนญี่ปุ่นด้วยเหมือนกัน

 

 

สำหรับเรื่องที่เป็นประเด็นเลยก็คือการที่คุณชาตรีออกมาพูดว่า K-1 เป็นรายการมวยขนาดเล็กและมีระดับเลเวลที่ค่อนไปทางต่ำ ทำเอา Carlos Kikuta โปรดิวเซอร์ของ K-1 ต้องออกมาสวนคืนเลยว่าบางทีสาเหตุที่ ONE Championship ไม่ประสบความสำเร็จในการบุกตลาดทำอีเว้นต์ที่ญี่ปุ่นในช่วงปี 2019 น่าจะมาจากการที่สมาคมละเลยเรื่องวัฒนธรรมอันละเอียดอ่อนของชาวอาทิตย์อุทัย ซึ่งถ้าในอนาคต ONE Championship ยังบุกตลาดญี่ปุ่นด้วยวิธีแบบนี้ต่อไป ก็น่าจะรู้กันแหละว่าผลลัพธ์ในตอนท้ายจะลงเอยอย่างไร

และล่าสุด คุณชาตรีก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจงแล้วครับว่าจริงๆแล้วเขาตั้งใจจะพูดจาโจมตี K-1 รุนแรงขนาดนั้นจริงๆหรือเปล่า

“แน่นอนว่า K-1 เป็นรายการมวยยืนที่ยิ่งใหญ่ของโลกเมื่อราวๆ 25-30 ปีก่อน” คุณชาตรีให้สัมภาษณ์กับ SCMP
“แต่คุณลองดูทุกวันนี้สิ ยอดวิวของ K-1 คิดเป็นแค่ 2% ของ ONE Championship เห็นจะได้ และนี่คือความจริง เป็นข้อเท็จจริงล้วนๆ ผมไม่ได้จะลบหลู่ดูหมิ่นอะไรพวกเขาเลย เพราะผมเชื่อจริงๆนะว่า ONE Championship มีนักมวยที่มีศักยภาพสูงกว่า K-1”

 

“ผมอาจจะเลือกใช้คำผิดไปบ้าง เพราะขณะนั้นเป็นช่วงอารมณ์พาไป แต่ผมไม่ได้เจตนาที่จะลบหลู่ดูหมิ่น K-1 เลยซักนิด มันเป็นความจริงที่ว่า K-1 มีฐานตลาดหลักๆอยู่แค่ที่ญี่ปุ่นและกำลังขาลงมาเรื่อยๆตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา”

“คุณลองไปดูช่อง Youtube ของพวกเขาสิ มีผู้ติดตามอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นคน ส่วน ONE Championship มีผู้ติดตามอยู่ 8 ล้าน Facebook ของเรามีผู้ติดตาม 40 ล้าน ส่วนของเขาผมว่าไม่น่าจะถึงหลักแสนด้วยซ้ำ อันที่จริงผมไม่ได้คิดที่จะใส่ใจอะไรเรื่องพวกนี้ด้วยซ้ำ ผมแค่จะบอกว่าตอนนี้พวกนักมวยที่ดีที่สุดของ K-1 ต่างก็อยากจะย้ายมาอยู่กับ ONE กันทั้งนั้น และตอนนี้สตาร์ที่ดังที่สุดของพวกเขา Takeru ก็อยู่กับเราแล้วเรียบร้อย”

 

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด v.2

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments