@By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>> แลวาน..จาง จื้อเหล่ย (26-1-1, 21 KOs) เขากลายเป็นนักชกจากเอเชียแดนมังกรคนแรกที่สามารถคว้าเข็มขัดโลกเฉพาะกาลในรุ่นเฮฟวี่เวตของ WBO ไปครองได้สำเร็จเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566 โดยก่อนชกโดนด้อยค่า  10:1 จากวงการต่อรอง แต่..ดวงมาวาสนาส่ง ไม่ปล่อยโอกาสให้ลอยนวล ใช้เวลา 1.23นาทีของยก6 พลิกนรกเล่นงานเจ้าบ้าน โจ จอยซ์ (15-2, 14 KOs) นักชกแดนผู้ดีแบบนันสต๊อบถึงตาปิด จนกรรมการต้องยุติการชกไปในที่สุด เล่นเอาแฟนมวยเจ้าถิ้นถึงร้องโฮ เรียกร้องให้มีการรีแมตช์อย่างเรีวไวเพราะพวกเขาเห็นว่า จ๊อยซ์ พลาดไปเองเพียง ชั่วขณะ..

 

 

ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ ไฟต์นี้แม้เจ้า โจ จอยซ์ จะพ่ายแพ้ถึงขณะหมดทางสู้ แต่กับการรีแมตช์ไม่ต้องรอรี ลงตัวลงโปรแกรมไว้เรียบร้อยแล้ว 22 กันยายน 2566 สถานที่ชกในสนามWembley Arena มหานครลอนดอน  ประเทศอังกฤษ ที่เก่าเวลาเดิม 

ล่าสุด..ผลการชกของมวยคู่นี้จบลงไปแล้ว เร็วกว่าครั้งที่ก่อนเพียงยกที่3 เจ้าจางก็ได้โอกาศเมื่อจอยซ์เสียท่าถลุงแบบนันสต๊อปกรรมการยุติการชก..

 

 

สำหรับเกมบนเวที เป็นเจ้าจางที่ออกมากดดันตั้งแต่เริ่ม โดยการแย็บขวานำทาง ส่วนเจ้าบ้าน ไม่ค่อยจะดุดันดั่งครั้งก่อน กล้าๆกลัวๆชอบกล ใส่เกียร์ถอย เปาะแปะๆ กันทั้งสองฝ่าย ออกลูกหนักไม่ถึง10 หมัดในยกนี้ ขึ้นยกสอง คึกคักขึ้นมาหน่อยเมื่อทั้งคู่เริ่มแลกกัน ได้เรื่อง เมื่อหมัดซ้ายของจางเข้าเป้าเล่นเอาเจ้าบ้านถึงกันสดุดออกอาการไม่ดี น่าเป็นห่วง และดูเหมือนว่าจอยซ์จะแก้ทางมวยซ้ายไม่ได้ โดนทุกครั้ง กันไม่อยู่ แถมหมัดของเจ้าจางหนักแบบสั่งได้ ยกนี้ลำบากแล้ว ขึ้นยก3 จอยซ์หวังจะพลิกเกม วิ่งออกมาจากมุมกดดันจาง ขยับออกหมัดมากขึ้น ชวนทะเลาะแบบได้เสีย แลกหมัดกันพัลวัล จางโดนทนได้แต่จอยซ์โดนโคลงเครง มองเห็นว่าหนักกว่ากัน   เข้าอีหรอบเดิม ปลายยกเมื่อเจอเข้ากับซ้ายเต็มๆ ของจาง หล่น วูบ ล้ม จบเลย เมื่อกรรมการมองเห็นเจอหนักสะสม มึน นับถึง8 โบกมือลา ยุติการชก เมื่อดูหน้าของเจ้าจอยซ์แล้ว หมดจริงๆ ยอมจร้า จบเกมดีกว่า..

Photos Credit: BT Sport

 

TAKO

 

News  Photo Credit :: BT Sport/ fightnews.com

/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments