@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> โรบิซี รามิเรซ อดีตนักชกตัวเก่งของประเทศคิวบาเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2012และ2016 ผู้ที่เคยเขี่ย ฉัตรชัย บุตรดี ของเราตกรอบมาแล้ว ทำโลกตะลึง เมื่อเขาหนีออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติคิวบาในเมืองอากวัสกาเลียนเตส ประเทศเม็กซิโก เพื่อตามรอยรุ่นพี่ที่นำร่องก่อนแล้ว อย่างเจ้าหมาไน กิลเลอร์โม ริกอนโดซ์ , ลุยซ์ ออร์ติซ และยูริออร์คิส แกมบัว มุ่งสู่การเทรินโปรชกมวยอาชีพ และก็ไม่ผิดหวัง 24 พฤษภาคม2562 รามิเรซได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดท็อปแรงค์ ของโปรโมเตอร์ใหญ่ Bob Arum ทันที 

 

               www.espn.co.uk

 

 โรบิซี รามิเรซ วัย29ปี เจ้าของสถิติ ชก13เคโอ8แพ้1 กับการชกครั้งแรกของเขาประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ต่อคู่ต่อสู้กำหนด4ยก และนั่นมันเป็นแพ้แรกและแพ้เดียว ไม่ท้อ แม้จะต้องใช้เวลาอีกถึง4ปีกว่า จึงจะได้มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในไฟต์ที่ 13 กับตัวโหดสีผิว ไอแซค ด็อกโบ โดยมีเข็มขัดแชมป์ว่างเฟเธอร์ของ WBO เป็นเดิมพัน ไม่พลาดเขาสามารถคว้าเข็มขัดโลกเส้นนี้มาได้ 1เมษายน 2566 ที่ผ่านมา พร้อมกับโปรแกรมป้องแรกบุกยุ่น ชนตัวเก๋า ซาโตชิ ชิมิสุ วัย37ปี ไม่มีปัญหาเช่นกัน เขาเด็ดปีกคาบ้านชนะทีเคโอไปในยกที่5 (25 ก.ค.)  สนามอาริอาเกะ อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

ล่าสุด..ขายดีขึ้นไฟต์3ในรอบปีเตรียมป้องกันตำแหน่งครั้งที่สองในวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ทาโฮ บลู อีเวนต์ เซ็นเตอร์ ในสเตทไลน์ รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา พบกับราฟาเอล เอสปิโนซา นักเม็กซิโกร่างโย่งที่มีเรื่อนร่างสูงถึง 185ซม.(รามิเรซสูง 168ซม.) 

 

 

สำหรับเจ้าโย่งศักดิ์ เอสปิโนซา มีสถิติไร้พ่ายชนะ 21 เคโอ18 วัย 29 ปี จากกวาดาลาฮารา หมอนี้เป็นนักชกตัวสูง ทำความลำบากให้กับคู่ชก แถมยังมีหมัดหนักอีกต่างหาก ไฟต์ล่าเอาชนะน็อกยก2 ต่ออาลี เวลันซี นักชกแทนซาเนีย ที่เม็กซิโกซิตี้ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่าน ตามรายงานข่าวแจ้งว่าตอนนี้ เอสปิโนซ่า ยังมีปัญหา เพราะไม่อยู่ใน15อันดับแรกของ WBO แต่หมดห่วงยีห้อลุงบ๊อบท็อปแลนด์ เดวจัดให้ เพราะโฟกัสของโปรแกรมหน้าคือการเปิดศึกล้มแชมป์สถาบันกับ หลุยส์ อัลแบร์โต โลเปซ ฝั่งของIBF งานนี้มันต้องปลอดภัย ฉลุยเอาไว้ก่อน..หร่า..ว่าซั้น

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments