@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ฮิโรโตะ เคียวกุจิ (วาตานาเบะ) อดีตแชมป์โลกสองพิกัดรุ่น(105-108) คู่หมั่นคู่หมายที่กลายเป็นคู่ร้างของเจ้าเพชรโกศล เมื่อต้องบินไกลเซ็นสัญญากับโปรดัง เขาเลือกในสิ่งที่ดีกว่า ยอมยกเลือกไฟต์ป้องกับเราไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในที่สุดเขาก็พลาดจนได้ เมื่อเปิดศึกสายเลือดแชมป์ชนแชมป์ WBA-WBC  กับเพื่อนร่วมชาติ เคนชิโระ เทราจิ ต้องประสบกับความล้มเหลว พ่ายไปอย่างหมดรูปในยกที่7 สูญเสียเข็มขัดเส้นWBA ไป 1พ.ย.2565

 

                            topics.smt.docomo.ne.jp

 

เคียวกุจิ ต้องหลบเลียแผลใจอย่างเงียบๆ ถึง6เดือนก่อนจะกลับขึ้นเวทีอีกครั้ง  เริ่มพิกัดใหม่112ปอนด์ประเดิมเรียกนักชกจากปินอย โรแลนด์ เจย์ เบียนดิมา (17-13-1) ขึ้นมาเป็นบททดสอบ กำหนด10ยก ซี่งผลการชกถือว่าโอ แม้จะไม่ถึงกับนับน็อก แต่ก็เก็บคะแนนไปอย่างสบาย 100-90 ทั้งสามเสียง

ไฟต์ล่าสุด ซงมาอย่างต่อเนื่อง 22 กันยายน สักครู่นี้เอง ในรายการ”DANGAN 260″ ทีมเคียวกูจิยังคงใช้บริการของชกปินอยเหมือนเดิมแต่มีสถิติดีขึ้นหน่อย ชนะ12 เคโอ7 แพ้3 เจอร์เวน มาม่า วัย26ปี เจ้าของฉายากำปั้นเหล็กแห่งเซบู พิกัดฟลายเวตกำหนด10ยก ผลการชกจบลงไปแล้วอย่างง่ายๆ ในยกที่3 เมื่อกำปันเหล็ก หนักไม่พอ เจอสวนกลับ จบเลย ทำให้เคียวกูจิโชว์แจ่มเป็นไฟต์ที่สอง  ลุ้นรั้งจ่าฝูงในพิกัดนี้ ทันที

 

 

โดยปัจจุบันนี้เจ้า เคียวกุจิ อยู่ในอันดับที่ 4 ของ WBA, อันดับที่ 8 ของ WBC และอันดับที่ 7 ใน IBF  มีชัยชนะ 18 ครั้ง KO 12 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้ง ..รอคลิป

 

Credit clip ::  Dokki-ya

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments