#อีกแล้ว..ดมิทรี บิโวล (21-0,11kos) แชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก(WBA)บอกว่าเขาจะขอชกกับ เจอร์เมล ชาร์โล(35-1-1,19kos) undisputed champion รุ่น 154 ปอนด์ ถ้าชาร์โลสามารถเอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ(39-2-2,39kos)undisputed champion รุ่น 168 ปอนด์ในวันที่ 30 กันยายนนี้ได้เพราะตนต้องการแชมป์ทั้งสี่เส้นในรุ่น 168 ปอนด์

 

บิโวลบอกว่าถ้าอัลวาเรซชนะเขาคงไม่ชกกับตนแน่เพราะรู้ตัวดีอยู่แล้วว่าสู้ตนไม่ได้ ในการชกกับอัลวารซตนจะแนะนำชาร์โลว่าให้ยืนระยะให้ห่างเพราะสไตล์การชกของอัลวาเรซตั้งแต่ปี 2018 นั้นชกสไตล์เดิมๆคือเดินปล่อยหมัดกะเอาตายในแต่ละหมัด บิโวลเชื่อว่าชาร์โลจะพลิกชนะอัลวาเรซได้

สำหรับชาร์โลถ้าชนะอัลวาเรซมาได้เขาก็ไม่น่าจะเสี่ยงชกกับบิโวลเพราะนอกจากจะไม่ทำเงินแล้วโอกาสแพ้มีมากกว่าชนะสู้ชกรีแมทช์กับอัลวาเรซหรือกลับไป 154 ปอนด์เพื่อชกกับ เทอร์เรนซ์ ครอฟอร์ด(40-0,31kos) จะทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าโอกาสชนะก็มีมากกว่าด้วย

 

เจอร์เมลล์ ชาร์โล โดนจับ..!! - มวยสากล มวยโลก มวยไทย

กับคำถามที่ว่าทำไมถึงจ้องจะลงมาชก รุ่น 168 ปอนด์ทั้งที่เป็นแชมป์ในรุ่น 175 ปอนด์อยู่ บิโวลตอบว่าจริงๆตนชอบชกในรุ่นตัวเองมากกว่าแต่คู่ชกมีแค่ บิเทอร์บิเยฟคนเดียวเท่านั้นและเขาก็ยังมีภาระกิจชกป้องกันไฟต์บังคับ ตนจะชกกับทุกคนที่ทำเงินและในรุ่น 168 ปอนด์มันมีไฟต์ทำเงิน

 

News  Photo Credit :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง/Boxing Scene 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments