<<>> เจสัน โมโลนีย์ ชกแดนจิงโจ้ แชมป์โลกในรุ่นแบนตั้มเวท WBO  จะทำการป้องกันครั้งแรกในวันที่ 13 มกราคมปีหน้า ที่ควิเบก ประเทศแคนาดา โดยเขาจะขึันพบกับ ซาอูล ซานเชซ รอง 10 ชกมะกันสายพันธ์เม็ก ร่วมรายการใหญ่ อาเธอร์ เบเทอร์บีฟ จอมโหดไร้พ่าย 19ไฟท์19น็อค ชกแคนาดาสายพันธุ์รัสเซีย ที่จะขึ้นป้องกันตำแหน่ง3สถาบัน WBC-WBO-IBF Light Heavyweight   175 ปอนด์ของเขากับ คัลลัม สมิธ ชกแดนผู้ดี อดีตแชมป์โลก ซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทของ WBA วัย33 จอมดีเดือดเกือบไร้พ่าย 29ไฟท์น็อก21 แพ้1 

 

 

สำหรับเจ้า เจสัน โมโลนีย์  เคยตั้งเป้าชิงแชมป์โลกร่วมกับแอนดรูว์ น้องชายฝาแฝด โดยครั้งแรกขึ้นท้าชิงกับ เอ็มมานูเอล โรดริเกซ (เปอร์โตริโก) เมื่อเดือนตุลาคม 2561 และนาโอยะ อิโนอุเอะ ในเดือนตุลาคม 2563 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ท้อ  จนเมื่อปีที่แล้วเขากลับได้โอกาศอีกครั้งในเดือนตุลา ขึ้นชกในไฟต์ตัดเชือกกับ นักชกไทยเส้นหนา นภาพล นครหลวงโปรโมชั่น ผลการชก ผ่านได้แบบสบาย จนได้สินธิ์นั่นขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่าง 118 WBO เมื่ออิโนอุเอะสละไป กับ วินเซ็นต์ แอสโตรราบิโอ  ชกปินอย  งานนี้ไม่พลาดเจสันคว้าเข็ดขัดเส้นนี้ไปครองตามคาด 13พ.ค.2566

 

 

ส่วนทางด้านผู้ท้าชิงของเขา ซาอูล ซานเชซ รอง 10 วัย26ปี เจ้าของสถิติ ชนะ 20 นัด น็อกเอาท์ 12  แพ้ 2  เขาเข้าร่วมงานกับ Treasure Boxing Promotion จากประเทศญีปุ่นและได้ทำการขึ้นชกมาแล้วที่ Ariake Arena เมื่อวันที่ 12 เดือนที่แล้ว โดยการเอาชนะคู่ชกจากปินอย RV Deniega (ฟิลิปปินส์) ไปได้อย่างสบาย และดูเหมือนว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากสำหรับโมโลนีย์แน่ หากโมโลนีย์ ประมาต จำต้องระวัง

 

 

ด้านน้องชายของเขา แอนดรูว์ โมโลนีย์ วัย32ปี เจ้าของสถิติ ชก25 น็อค16 แพ้3 ไฟต์ล่าสุด อกหักในการขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นพิกัด115 WBO กับเจ้าของแชมป์บูขิโด จุนโตะ นากาทานิ ที่ลาสเวกัส 5พ.ค.2566 ทำให้เกิดอาการท้อ ทำทีท่าจะลา แต่ที่สุดหลังจากนั่น 7 เดือน เขาก็กลับมาอีกครั้ง ขึ้นโปรแกรมลงตัวในบ้านเรียกตัวเก่งแดนตากาล็อก จูดี้ ฟอรเรส เจ้าของสถิติ ชก13น็อก7แพ้1 ขึ้นมาอุ่นหมัดในพิกัดปล่อยสบาย ลงวันที่9ธันวาคม 2566นี้ ที่โรงแรมพูลแมน อัลเบิร์ต พาร์ค ในบ้าน งานนี้ จะอยู่หรือจะไป ต้องพื่งพาเจ้าปินอยตากาล็อกช่วยบอกเขาที หร่า…เพื่อน

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments