@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ศึก TL Boxing ข้ามโลก จบลงไปแล้วนักชกไทยสองวัย ทำให้คนไทยนอนดึกได้ตื่นเต้นยิ้มบ้าง หลังจากตอนบ่าย อกหักกับเจ้าวัฒน์มาแล้ว หากจะมองดูในภาพรวมเห็นได้ชัดเลยว่า สำหรับวงการมวยโลกทุกวันนี้กินได้ยากขึ้น ขณะนักชกจีนที่พึ่งเริ่มต้นหลังเราตั้งหลายสิบปี มาในไฟต์นี้เห็นชัดว่าพวกเขามีเบสิกการชกเหนือระดับกว่าเราไปแล้ว ทรงมวย ความหลากหลายในการออกอาวุธมีมาตลอด และที่สำคัญคือเรื่อง *ใจ* ที่พวกเขากำลังจะนำเราไปแล้ว โดยเฉพาะกับคู่ของเจ้าแสงอาทิตย์-เลอควน วัง ที่เปิดเกมกดดันเราตั้งแต่เริ่ม แม้จะโดนนับ หล่น แต่กับเกมบุกก็ไม่เปลี่ยน ถือว่าเขามาถูกทางแล้ว และพร้อมจะก้าวผ่านเราไปได้แน่นอน หากวันนี้เรายังมีดี แค่นี้..

 

 

สำหรับผลการชก เริ่มจากคู่แรกเจ้าขาว “ถิรชัย เทวา กิรัมย์” ชกป้องกันแชมป์ WBA Asia รุ่น 154 ปอนด์ กับ ไป๋ชานโบ นาซิยี่วูลา (17-5-1; 7KO) นักชกจีน  เราทำได้สำเร็จ โดยการเอาชนะทีเคโอไปในยกที่9  ถิรชัยป้องแชมป์ของตัวเองไปได้อย่างสวยงาม

ส่วยเกมบนเวที เป็นเราที่เปิดก่อน เจ้าไป๋ก็ถอยก่อนเช่นกัน ทันที ดูเหมือนจะไม่กล้าเข้ามาปะทะ ออกหมัดโต้แบบยุกยิก แต่เมื่อเจอเข้ากับแย็บอันลือชื่อเล่นงานเข้าเป้าเต็ม มีเอียง ผงะ แต่เจ้าไป๋ก็เหลี่ยมจัดเล่นก้มลงต่ำ รอดไปมา ผ่าน ทนน่าดู ที่อ้อล้อกับหมัดของเจ้าขาวส่งถาโถมใส่แบบปืนกล ถูกบ้าง ผิดบ้างรัวไว้ก่อน พ่อสอนไว้ มากยกไป๋ชักหนีไม่ออก คายฟันยางทิ้งเอาดื้อๆ ที2ทีไม่ว่าแต่นี้อาตี้ถุยไปกว่า5 ครั้ง จนกรรมการตัองเตือน และดูสภาพแล้ว เจ็บตัวเปล่า ไหม หากชกต่อไป งานนี้ก็เลยจบตรงเลข9 เจ้าขาวยิ้ม..

 

 

ส่วนคู่ไฮไลท์ที่แฟนมวยยามดึกเฝ้ารอ บังจู แสงอาทิตย์-แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน วัย19ปี  แชมป์WBA ASIA Super Lightweight ขึ้นประขันแชมป์WBC เอเชียนคอนติเนนตัลซูเปอร์ไลต์เวต กับ นักชกไร้พ่ายจากแดนมังกร เลอควน วัง วัย23 ผลการชกเกือบไม่ครบยกเมื่อ เลอควน เจอเข้ากับพายุหมัดของเจ้าเด็กมหัสจรรย์ก้นจ้ำเบ้าไปก่อนในยกที่4 แต่เราพลาดกับโอกาสกดเขาไม่ลง จบได้แค่คะแนนเมื่อครบ10ยก

 

 

ส่วนเกมบนเวที คู่นี้ ผมว่าน่าผิดหวังอย่างแลง เพราะตามคาดมันน่าจะออกมาได้ดีกว่านี้ มันส์กว่านี้ และมีถึงน็อกด้วย หากจะมองดูจากสถิติของคู่ชก แต่ที่ไหนได้ บังจูเกิดออกอาการเกร็ง ถนอมหมัดประหยัด ถอยกรูตั้งแต่เริ่ม ตั้งหลักปักกลดเป็นยักษ์วัดแจ้ง คอยจังหวะสองลูกเดียว  กลับเป็นเจ้าเลอควนที่เดินหน้าใส่ลูกเดียว โชว์เบสิกสากลจ๋าเล่นงานเรา ที่ไม่มีหมัดแย็บหมัดนำ โต้ เดินเข้าหาทื่อๆแบบมวยไทย  ส่วนเขาไม่อยู่นิ่ง เล่นงานเราได้ตลอด   งานนี้เลยกลายเป็นกุมารจีนโชว์ฟอร์มเข้า-ออก  จุ๊กจิกตลอด น่าเสียดายที่เรา ไม่ได้แสดงอะไรให้เห็นน่าประทับใจเลย  กะเข้าไปกดหล่นให้เดดิ้นอย่างเดียว เท่านั่น หรือ.. จนแฟนมวยอึดอัด ขณะที่ว่าเจ้าเลอควน ถึงกับต้องเรียกให้เราเข้ามาชกกับเขา บ้าง..หร่า

 

 

เกมมาถึงช่วงหลังๆ ดูเหมือนเขาจะทนหมัดของเราได้ แลกหมัดได้สนุก แม้จะดูสีหน้าที่แดงกล่ำแต่กับใจแล้ว ผมยอมรับว่านักชกจีนคนนี้เกิน150 สามารถชกได้แรงดีไม่มีตก จะขาดก็แค่โฟกัสเท่านั่นที่เล่นงานเราไม่มีผล งานนี้น่าจะจบเร็วแต่สุดท้ายต้องอาศัยกรรมการ ซึ่งก็ไม่มีปัญหา แม้เจ้าหนูแสงอาทิตย์จะโชว์ได้ต่ำกว่ามาตราฐานระดับ นี้เป็นครั้งแรกในการโกนอก ไม่ว่ากัน แต่หากชกสไตล์แบบนี้ในต่างแดนก็น่าเป็นห่วง น้องต้องใส่หัวใจราชสีห์ กินดีหมีทศกันต์ ท่องจำเอาไว้ว่า มวยถ้าชกไม่มัน เกรงกลัวเกินไป ไม่มีใจเกิน150 อาชีพนี้ไปได้ยาก..นะจ๊ะ..(เพราะรักดอก ถึงหยอก(จริง)เล่น)

 

 

ครบยกจบเซต10ยก แสงอาทิตย์ชนะคะแนนไป

 

 

 

News  Photo Credit :: TL & Galaxy Boxing Promotion

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments