@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> สุดๆแล้ว..กับเที้ยวเมล์สุด เจ้าวัฒน์ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ทำได้ดีสุด แต่ไปได้ไม่สุด แม้จะดูว่ามีหวัง สุด พ่ายน็อกแบบมีซ็อต เพราะเข้าตำราไปไม่ลา มาไม่ไหว้ หล่นคาบ้านของตัวเองให้กับ วินเซนต์ แอสโตรลาบิโอ เพื่อนปินส์ชกปินอยไปในยกที่11 ทั้งที่ก่อนหน้านั่นเหมือนกำลังจะย้ำใหญ่ ตั้งแต่ยก6 เป็นต้นมา แต่..จบ เก็บฉากกลับบ้าน ชวดสิทธิ์ชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต 118 ปอนด์ WBC ไปอย่างน่าเสียดาย ในการชกเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

 

สำหรับเกมการชกแล้ว..ต้องยอมรับว่าไฟต์นี้เรามาแบบทรงของผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ ยอมโดนต่อยก่อนแล้วมาตั้งรับแบบรัดกุม แต่กุมไม่มิดมักมีผลให้เสียอาการ เซถลา บ่อย จะสังเกตได้ว่า เราชกไม่ทันเขาเลย แม้จะพยายาทสปิดหมัดสู้ แต่กับความหลากหลายในการเข้าตีปินส์เหนือกว่าเรามาก แถมหมัดที่ออกมาไม่มีกั๊ก เข้าจุดโฟกัด 80-90เปอร์เซนต์ มองดูแล้วยก1ถึง5 วัฒน์เจ็บล้วนๆ  ทีมนครหลวงวางแผนมาเพื่อลวงกำลังของเจ้าแอสโตรลาบิโอ ให้หมด หรืออย่างน้อยก็ต้องดาวน์ผ่อนลงมาบ้าง เพราะตอนชั่งน้ำหนักออกอาการไม่ดี  คะแนน4ยกแรกเราจึงเป็นรองทั้ง3เสียง

 

                                        mgronline.com

 

ขึ้นยก6 ดูเหมือนเมฆคลึ้มจะจางหาย เมื่อทีมงานสั่งให้เจ้าวัฒน์เดินเครื่องชวนทะเลาะ หมัด1-2 เริ่มรัวถึ่สลับกับเป้าหน้าท้องเป็นหลัก ปินส์เริ่มดาวน์ลงหันรีหันข้าง ก้มกอด แต่เราไม่สนใจ สาวหมัดใส่แบบเทหน้าตักไม่มีก๊ก ปินส์หันมาเล่นฝีมือ หลังจากโหมบุกมาแล้วไม่ได้ผล จุดเสียของเราคือหมัดนำทางที่ไม่มี เดินดุ้ยๆเข้าหา เพื่อนปินส์เลยล้อเป้าเต็มๆตอนเราผ่อน หน้าหงาย แต่ยิ่งโดนเหมือนยิ่งยุ เป็นซอมบี้ไม่รู้เจ็บ แฟนมวยไทยแอบยิ้มเมื่อเห็นเจ้าวัฒน์โดนจังๆแล้วเฉย ทนได้แล้วจิ ผ่าน8ยกคะแนนเราตีตื้นมาเสมอ2 ตาม1 ยิ้ม

 

 

ตั้งแต่ยก8 เป็นต้นมา เราเดินแบบมีลุ้นเพื่อนปินส์มียุบกอดมากขึ้น แต่พอระฆังหมดยกขึ้นใหม่ กับแรงขึ้นมาอีกยังไว้ใจไม่ได้ ส่วนเราเดินมากทำมาก เก็บไม่ลง เริ่มล้า ปินส์มีฮึด ดักจังหวะสวนได้หลาย เล่นเอากองเชียร์ เสียวไปตามๆกัน ว่าแล้ว ฟ้าก็ผ่ากลางใจของเสียฮุยจนได้ เมื่อเจอทีเด็ดลูกดักจังหวะสองเข้าปลายคางแบบจังๆ หงายหลังผึ่ง เจ้าวัฒน์รีบลุกขึ้นมาแสดงว่านิดหน่อยเอง จร้า แต่กรรมการไม่คิดอย่างงั้น หลังนับ8 ปล่อยให้ทั้งคู่ชกกันต่อ แต่เป็นปินส์ที่เห็นเจ้าวัฒน์ยังโคลงเครง ใส่อุตลุดเท่านั้นเอง ได้ใจกรรมการยุ่นทันที สั่งยุติการชกไปในยกนี้เอง จบ11 เหลืออีกยกเดียวแท้ๆ ก็จาโอเคแล้ว..โอ้..มายกอส อาเมน วาสนาเจ้าว้ฒน์มีแค่นี้..จริงๆ

 

สรุปผลการชกทั้ง 5 คู่ในศึก NKL BOXING มีดังนี้

1. อุ่นเครื่อง ดาวรุ่งรองแชมป์โลก พิกัด 114 ปอนด์ (กำหนด 6 ยก)
ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ (รองแชมป์โลก อันดับ 10) ชนะคะแนน รุ่งนิรันดร์ ฟิฟตีไฟต์คลับ

 

2. คู่เอก ไฟต์ตัดเชือก ชิงอันดับ 1 WBC รุ่นแบนตัมเวต 118 ปอนด์ (กำหนด 12 ยก)

วินเซนต์ เอสโตรลาบิโอ (รองแชมป์โลก WBC อันดับ 2 ชาวฟิลิปปินส์) ชนะ TKO ยก 11 นวพล นครหลวงโปรโมชั่น (รองแชมป์โลก WBC อันดับ 1)

 

3. อุ่นเครื่อง ก่อนชิงแชมป์โลก สมัยที่ 3 พิกัด 122 ปอนด์ (กำหนด 6 ยก)

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น (อดีตแชมป์โลก 2 สมัย) ชนะ TKO ยก 3 ปีใหม่เล็ก ฟิฟตีไฟต์คลับ

 

4. อุ่นเครื่อง ไต่บัลลังก์ พิกัด 130 ปอนด์ (กำหนด 6 ยก)
สถาพร สะอาด (แชมป์ WBC ASIA รุ่นเฟเธอร์เวต) ชนะคะแนน ผู้ใหญ่ศรี อ.ประมวลศักดิ์

 

5. อุ่นเครื่อง ไต่บัลลังก์โลก พิกัด 115 ปอนด์ (กำหนด 6 ยก)
ดนัย เงียบภูเขียว (รองแชมป์โลก WBC อันดับ 10) ชนะ TKO ยก 2 ธานี นะรินรัมย์

 

@ นาทีที่ :: 35.40น.

Thairath Online

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments