@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ลุง Bob Arum ผู้เฒ่าตำนานมวยวัย91ปี จากบทบาทของทนายความสู่การเป็นโปรโมเตอร์มวยชาวอเมริกัน เขาเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของTop Rank เปิดตัวด้วยทีมมวยแม่เหล็กตัวดังหลายทศวรรษ อาธิ  Floyd Mayweather, Manny Pacquiao, Vasyl Lomachenko, Oscar De La Hoya, Miguel Cotto และ Julio Cesar Chavez และ โทมัส เฮิร์นส์.

 

 

ล่าสุด..ชัวโมงนี้เขาขึ้นโปรแกรมเป็นกองอวยของเจ้า มอนสเตอร์บูชิโดไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากเทกระจาดสาปส่งถึงลูกน้องเก่า Floyd Mayweather ที่โยนหนิถามทางโปรโมทไฟต์ แทงค์ เดวิส- อิโนอูเอะ ด้วยลุงBob กล่าวว่า Gervonta Davis กับ Naoya Inoue เป็นความคิดที่ “โง่” มาก!! งานี้เล่นเอากระเทือนไปทั้งบาง 

 

อาจจะเป็นเพราะวันนี้อีลุงอาจจะเห็นอะไรบ้างใหญ๋ในตัวยุ่นซังคนนี้ ที่ เปล่งออร่า หลังเอาชนะ Stephen Fulton แบบเหนือชั้นควบแชมป์โลกเส้น4พิกัด122 ปอนด์ เมื่อเดือนที่แล้ว โดยกล่าวไว้อย่างไม่กลัวทัวร์ลงว่า Inoue จะต้องเป็นหนึ่งในมูลค่าเพิ่ม ที่เขาจะได้รับต่อแต่นี้ เหนือกว่า Manny Pacquiao แชมป์โลกแปดพิกัดที่ยังไม่มีใครทำลายสถิตินี้ได้  Arum เชื่ออย่างสนิทใจว่า Inoue ดีกว่า Pacquiao จริงๆ

 

www.insidesport.in

 

“อิโนอุเอะเป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่ อย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่แมนนี่ ปาเกียว แต่ในเวลานี้มันท้าทาย อิโนอูเอะอาจจะทำได้ดีกว่าปาเกียวก็เป็นได้” อารัมบอกกับ Little Giant Boxing

แม้ว่า Inoue จะเริ่มต้นอาชีพของเขาด้วยน้ำหนักเพียงแค่ไลท์ฟลายเวต แต่ Arum เชื่อว่าปรากฏการณ์นี้จะสามารถให้เขาก้าวไปถึงพิกัดไลต์เวตที่ 135 ปอนด์ได้อย่างไม่มีปัญหา

 

“ผมคิดว่าเขามีโอกาสที่จะไปสู่ระดับสูงสุด ไต่ระดับจูเนียร์ไลต์เวตหรือรุ่นไลต์เวตโน้น แต่สำหรับ Super-lightweight ดูมันจะเป็นก้าวที่ไกลเกินไปสำหรับนักชกเอเชียชาวญี่ปุ่น”

“อืม..หากเป็นพิกัด 140 ปอนด์เขาจะเสียเปรียบคู่ชกทันที ตัวเล็กกว่า บางกว่า” Arum กล่าว “ดูอย่างไฟต์ฟุลตัน เห็นได้ชัดกับรูปร่างที่ต่างกัน ผมอยู่ในเหตุการณ์นั่น แต่ที่น่าทึ่งเขาสามรถเก็บกดหล่นได้ มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก”

 

                                            Rap Peñalosa

 

Pacquiao ได้พูดคุยกับผมเมื่อเร็ว ๆ ถึงความปรารถนาที่จะทำงานร่วมกับ Inoue เพื่อช่วยเหลือเขาในการเลื่อนระดับน้ำหนักให้คงอยู่และแข็งแรงพอที่จะเผชิญกับคู่ชกที่ตัวใหญ่กว่า 

 

“ผมชอบในสไตล์การชกของนาโอยะ” ปาเกียวบอกกับ Little Giant Boxing “ก่อนที่เขาจะมาเป็นที่น่าจับตามอง ผมเคยมีโอกาศแนะนำเขาที่ญี่ปุ่น และผมหวังว่าจากประสบการณ์ของผมจะสามารถนำพาเขาประสบผลสำเร็จได้ในการไต่พิกัดสู่จุด ที่สุด หากผมได้ร่วมงานสอนและดูแลการออกกำลังกายและฝึกซ้อมตามสแต็ป สไตล์ ของผม

 

Arum ตอบสนองต่อความปรารถนาของ Pacquiao โดยกล่าวว่าหาก Inoue อุโนเอะขาดจุดไหนเติมเด็ม ปาเกียวจะช่วยเขาได้ เป็นสิ่งที่ดีมากผมสนับสนุนเขา นะ” ลุง Bob กล่าวส่งพร้อมกับอวย2 เด็กรัก เจ้าแพคแมน แมนนี่ ปาเกียว พ่วงไปอีกคน  หร่า …เยี่ยม ป่ะ

 

News  Photo Credit :: proboxtv.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments