<<>> เทพบุตรขี่ม้าขาวมาแล้ว! โรเบิร์ต เฮเลนิอุส Robert Helenius สวมวิญญาณมวยแทน เจอกับ แอนโทนี โจชัว Anthony Joshua วันอาทิตย์นี้!
อย่างน้อยแฟนมวยที่ซื้อตั๋วไปดู Anthony Joshua (25-3, 22 KO) ขึ้นชกที่ประเทศอังกฤษในวันอาทิตย์นี้ก็จะยังได้ดูอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธหลายสถาบันคนนี้ขึ้นชกต่อไปตามกำหนดการเดิมนะครับ เพียงแต่ว่าคู่ชกที่จะเจอกับเขาก็คือ Robert Helenius (32-4, 21 KO) นักชกมากประสบการณ์ชาวฟินแลนด์วัย 39 ปีที่รับหน้าที่เป็นมวยแทนหลังจากที่ Dillian Whyte ดันตรวจสารต้องห้ามไม่ผ่านจนต้องถูกถอดชื่อออกไปเมื่อไม่กี่วันก่อน
สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Helenius เพิ่งขึ้นชกไฟต์ล่าสุดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ประเทศบ้านเกิด โดยในไฟต์นั้นเขาสามารถเอาชนะน็อกคู่ชกของเขาได้ในเวลาเพียงแค่สามยก ดังนั้น Helenius ก็เลยอยู่ในสภาพที่ฟิตเต็มที่ พร้อมลุยงานต่อไปทันที
ในส่วนไฟต์ของ Helenius ที่แฟนมวยน่าจะติดตากันเป็นพิเศษก็คงหนีไม่พ้นไฟต์ที่เขาแพ้น็อกยกแรกให้ Deontay Wilder เมื่อปีก่อน ซึ่งเอาเข้าจริงๆมันก็ไม่ได้ทำให้เขาเสียเครดิตอะไรหรอกครับ เพราะปกติแล้วคู่ชกของ Wilder ก็มักจะโดนสอยหงายเงิบกันแทบทุกคนอยู่แล้ว และถ้าไม่นับไฟต์ที่แพ้ให้ Wilder ตัว Helenius ก็ถือว่ามีผลงานช่วงหลังที่ไม่เลวเลย สามารถดับซ่ามวยสร้างของ PBC อย่าง Adam Kownacki ได้ถึง 2 ครั้ง 2 คราทีเดียวเชียว

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด v.2

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments