@By:: KOMTHAI  

<<>> หลังจากที่สภามวยโลก WBC มีคำสั่งด่วนให้นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ชกตัดเชือก กับวินเซ็นต์ แอสโตรราบิโอ นักชกฟิลิปปินส์ วัย26ปี เพื่อหาผู้ชนะ ไป ชิงแชมป์โลก กับ ผู้ชนะคู่ โดแนร์vsซานติเอโก ที่เราทราบผลไปแล้วแบบมีพลิก ง่ายขึ้นหรือยากขึ้น เจ้านวพล จะต้องผ่านเพื่อนปินส์เสียก่อน

 

 

วันนี้..เรามารู้จักเจ้า วินเซ็นต์ แอสโตรราบิโอ สักนิดพอเป็นน้ำจิ่มนะครับ ประเดิมเกือบ8ปีในอาชีพชกมวยของเขากับสถิติ 22 ครั้ง ชนะ 18 ครั้ง แพ้ 4 ครั้ง วินเซ็นต์เกิดที่เมือง General Santos แถบ Cotabato del Sur ในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2540  เทิร์นโปรครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ขณะที่อายุแค่18ปี และสามารถโชว์เริ่มเก็บชัยชนะ10ไฟต์รวด 

 

 

ผลงานที่ดีที่สุดกับชัยชนะที่โดดเด่นของเขาคือ การเอาชนะ เจ้าหมาใน กิลเลอร์โม่ ริกองโดซ์ แบบไม่น่าเชื่อ , Jerry Pabila, Wilbert Berondo, Kevin Aseniero, Patrick Liukhoto และ ยอดชาญชัย หยกแก้ว จากประเทศไทย

 

การต่อสู้ครั้งล่าสุดของเขาคือการขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างในรุ่นแบนตัมเวตของ WBO กับนักมวยแดนจิงโจ้ เจสัน โมโลนีย์ คู่ปรับเก่าของเจ้านวพล เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ผลการชก วินเซ็นต์ ทำได้ดีทีเดียวเล่นงานเจ้าบ้านแบบกัดไม่ปล่อย แต่กดไม่ลง ทำให้แพ้ไปแบบน่าเสียดายไม่เอกฉันท์ เมื่อชกกันครบ12ยก  114-114/113-115 /112-116 

 

แต่กับโอกาศอีกครั้งในไฟต์ตัดเชือกของWBCกับเจ้า นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เขาจะสามารถทำได้อีกครั้งหรือไม๋ คำตอบนี้มีอยู่แล้ว ที่นี้ประเทศ เรามาลุ้นกันครับ ไม่เขาก็เรา…

 

News  Photo Credit ::www.martialbot.com /YouTube Ch. KOM THAIREC

           *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments