<<>> “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” พักหน้าที่นักมวย สวมบทกูรู วิเคราะห์รูปเกมพร้อมคาดการณ์ผลการแข่งขัน คู่ระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” พบกับ “ดาวิต คิเรีย” ในศึก ONE Fight Night 13 วันเสาร์ ที่ 5 ส.ค.นี้

 

ศึก ONE Fight Night 13 ที่กำลังจะระเบิดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 5 ส.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) หนึ่งในไฮไลต์เด็ดประจำรายการที่แฟนกีฬาทั่วโลกให้ความสนใจอย่างล้นหลาม คือการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) ที่ขอเปิดรับความท้าทายใหม่ ด้วยการข้ามสายมาลุยยุทธจักรคิกบ็อกซิ่ง พบกับ “ดาวิต คิเรีย” จอมเก๋าวัย 31 ปีจากจอร์เจีย ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

 

 

ทั้ง “ตะวันฉาย” และ “ดาวิต” ล้วนแต่เป็นสองสุดยอดนักชกในกติกาถนัดของตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการหานักกีฬาที่จะเคยแข่งขันกับทั้งคู่มาก่อน แต่ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” สุดยอดนักชกมากประสบการณ์ชาวไทย เคยผ่านการปะทะและเอาชนะทั้งสองคนมาแล้ว ทำให้นักสู้เจ้าของฉายา “เจ้าหนูนักฆ่า” รายนี้ ทราบเป็นอย่างดีถึงสไตล์การชกของทั้งสองคน

 

เพื่อเพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้นก่อนการรับชม ทางเราจึงไม่รอช้าที่จะขอความเห็นจาก “สิทธิชัย” ถึงมุมมองของคู่นี้ พร้อมทั้งวิเคราะห์รูปเกม และคาดการณ์ถึงผลการแข่งขันของคู่ “ตะวันฉาย vs ดาวิต” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างให้ความสนใจกันในขณะนี้

 

“ผมคิดว่าคู่นี้รูปเกมจะออกมาสนุกแน่นอนครับ เพราะว่า ดาวิต เขามาแบบตั้งใจมาก ๆ ถึงขั้นลงทุนเดินทางมาเก็บตัวซ้อมถึงค่ายผม เขาฝึกซ้อมหนักมากเพื่อเตรียมมาแก้ทาง ตะวันฉาย ผมคิดว่า ดาวิต จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา เพราะเขาเตรียมอาวุธระยะประชิดมา เขารู้ว่า ตะวันฉาย เล่นวงนอกดีกว่า และเขาจะไม่ยอมให้เกมตกเป็นของ ตะวันฉาย แน่นอน”

 

 

“ส่วนคู่นี้จะจบน็อกหรือไม่ มันก็อยู่ที่จังหวะครับ อยู่ที่ว่า ตะวันฉาย เขาจะทำได้หรือเปล่า ส่วน ดาวิต เขาก็อึดถึกทนมาก ๆ และที่สำคัญนี่คือกติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่ง ตะวันฉาย อาจจะชกยากนิดหนึ่ง ผิดกับ ดาวิต ที่ต่อยในกติกาคิกบ็อกซิ่ง มาโดยตลอด เขาถนัดกติกานี้มาก”

 

หากต้องเลือกผู้ชนะเพียงหนึ่งคนในไฟต์นี้ “สิทธิชัย” ก็ขอเลือกทำตามหัวใจ ด้วยการเชียร์ไปที่รุ่นน้องร่วมชาติ อย่าง “ตะวันฉาย” พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าหาก “ตะวันฉาย” ไม่พลาดเข้าหลวม หรือไปยืนแลกหมัดกับ “ดาวิต” ก็จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะมาครองได้

 

“ผมเชื่อว่าถ้า ตะวันฉาย ไม่พลาดโดนหมัดของ ดาวิต ผมก็คิดว่า ตะวันฉาย จะชนะ แต่ถ้าเลือกไปยืนรับหมัด ดาวิตก็มีสิทธ์ถึงขั้นแพ้ได้เลย ยังไงผมก็เชียร์คนไทยครับ ตามเชียร์น้อง ตะวันฉาย มาตลอดอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่จังหวะ อยู่ที่เกมบนเวทีของทั้งคู่อีกทีครับ”

 

 

 
แฟนกีฬาสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 13 เสาร์ที่ 5 ส.ค.66 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ THAI TICKET MAJOR

 


www.onefc.com

News  Photo Credit :: MGROnline Live

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments