<<>> ขอลองดูก่อน! Devin Haney เตรียมขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ของ WBC กับ Regis Prograis แต่ยังไม่ขอสละแชมป์โลกทั้งสี่สถาบันของรุ่น 135 ปอนด์!

รายงานนี้มาจาก ESPN นะครับระบุว่าล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงมากครับที่ไฟต์ต่อไปของ Devin Haney (30-0, 15 KO) จะเป็นการขยับน้ำหนักขึ้นไปชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวธของ WBC กับ Regis Prograis (29-1, 24 KO) ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

 

2ToneDaSupastar on Twitter: "Devin Haney vs Regis Prograis at 140. Who wins? https://t.co/GhbowbUf8E" / Twitter

 

แต่ประเด็นก็คือ Haney จะยังไม่ขอสละตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBA(ซูเปอร์), WBC, IBF, WBO และ The Ring ลงนะครับ พูดง่ายๆคือขึ้นไปชกชิมลางดูก่อน ไว้ชกกับ Prograis เสร็จแล้วค่อยมาคิดดูอีกทีว่าจะเอาไงต่อไปดี

ถึงแม้ก่อนหน้านี้ WBC และ WBO จะเคยออกมาเขม่นๆกดดัน Haney ให้เตรียมป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับของพวกเขา แต่เชื่อเลยครับว่าสุดท้ายแล้วเวทมนตร์อันยากจะหยั่งถึงของวงการมวยสากลจะทำให้ Haney ยังไม่ถูกปลดเข็มขัดรุ่นไลท์เวธอย่างแน่นอน เพราะเอาจริงๆตัว Haney ก็เพิ่งป้องกันแชมป์ไปหมาดๆ แถมเรายังมีสิ่งมหัศจรรย์ที่เรียกว่าแชมป์เฉพาะกาลรอขัดฆ่าเวลาให้ด้วย

อ้อ ที่สำคัญ ไฟต์นี้จะจัดขึ้นโดย Matchroom และ DAZN นะครับ เท่ากับว่านี่จะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกในรอบ 2 ปีระหว่าง Haney กับต้นสังกัดเก่าเลย เพราะหลังจากชนะคะแนน Joseph Diaz Jr. ตัว Haney ก็เผ่นมาเซ็นสัญญากับ Top Rank จนได้เป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักของรุ่นไลท์เวธอย่างที่เราเห็นกันนี่แหละ

 

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด v.2

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments