<<>> ไฟต์การชกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตของ WBC ที่ว่างระหว่าง โนนิโต โดแนร์ จูเนียร์ กับ อเล็กซานโดร ซานติอาโก ซึ่งกำหนดไว้สำหรับวันเสาร์นี้ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 29 กรกฎาคมเนื่องจากอาการบาดเจ็บ 

 

 

เดิมทีการแข่งขันมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันเสาร์นี้ในรายการ Showtime Championship Boxing  แต่ตอนนี้จะจัดขึ้นภายไต้ระบบรับชม Pay-per-View ของไฟต์ที่แฟนมวยทัวโลกรอคอย Errol Spence Jr. vs. Terence Crawford ซึ่งจะจัดขึ้นที่ T- Mobile Arena ในลาสเวกัส โดยคู่โดแนร์-ซานติอาโก ได้ถูกโยกย้ายมาทดแทนกับคู่มวยที่มีปัญหาหลังจากที่ วิกเตอร์ ไวคริสต์ vs เกอร์เก้น โฮฟฮานนิสยาน ได้ถูกถอนออกไปจากรายการ อันเนื่องจากอาการบาดเจ็บเช่นกัน

 

สำหรับเจ้า โนนิโต โดแนร์ (42-7, 28 น็อกเอาต์) จอมเก๋าวัย40ปี ว่าที่นักชก Hall of Famer ในอนาคต น่าจะได้เปรียบเพราะชกในถิ้นเกิดลาสเวกัส และเขากำลังจะทำลายสถิติของตัวเองสำหรับแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตที่มีอายุมากที่สุด ไฟต์สำคัญไฟต์นี้เป็นครั้งแรก หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อนาโอยะ อิโนอุเอะ ในยกที่2 ของไฟท์รีแมตซ์ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2022

 

 

“ผมตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสเป็นแชมป์โลกอีกครั้งในค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ ร่วมรายการใหญ่ สเปนซ์-ครอว์ฟอร์ด” โดแนร์กล่าว “ผมพร้อมแล้วกับแชมป์โลกครั้งใหม่ ทีมเราทำงานอย่างหนัก กับภาระกิจเที้ยวล่า ผมจะทำให้เกมนี้ตื่นตาตื่นใจ ไม่ทำให้ผิดหวัง และแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ขึ้นสังเวียน”

 
 

ด้าน เจ้าซานติอาโก (27-3-5, 14 KOs) ชกหนุ่มวัย27ปี จากติฮัวนา, เม็กซิโก นี้จะเป็นครั้งที่สองที่ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง โดยในครั้งแรกเขาทำได้แค่เสมอในการต่อสู้เมื่อปี 2561 กับแชมป์โลกคนดัง เจอร์วิน อันคาจาส เจ้าของตำแหน่งจูเนียร์แบนตัมเวต IBF 

“ผมรอมา 5 ปีเพื่อที่จะได้โอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ดังนั้นอีก 2 สัปดาห์ผมพร้อมแล้ว ” ซานติอาโกกล่าว “ผมเตรียมตัวมาดีมาก และทำงานหนัก เพื่อเป้าหมายแชมป์ ทุกคนอาจเห็นว่าผมเป็นรอง แต่หากไฟต์นี้เกิดสัก4-5ปี ที่ผ่าน ผมยอมรับ แต่กับวันนี้ โดแนร์40แล้ว กาไว้เลยแชมป์คนใหม่ คือผม จอ บอ  จบ..”

 

KIDLAT PINOY SPORTS CHANNEL

 

                          News  Photo Credit :: www.ringtv.com

                       FB: KOMTHAI/YouTube Ch. KOM THAIREC

             *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments