<<>> ตลอดช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่ารายการ ONE ลุมพินี กระแสแรงดีไม่มีตก ทั้งคู่มวยสุดมันส์ และ โบนัสแตกกระจาย ทำให้รายการ ONE ลุมพินี เป็นที่หมายปองของนักมวยทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติทั่วโลก

และหนึ่งในนั้น ก็มีนักชกอดีตคนหลังม่านเหล็กอย่าง เอ็ม คนตัวลาย ก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองในสงเวียนแห่งนี้เช่นกัน เพราะผลงานของ เอ็ม ณ แดนปลาดิบ ทั้ง 2 ไฟต์ โชว์ได้สวยและติดตายิ่งนัก

 

3 เหตุผลที่ ONE ควรจัด เอ็ม คนตัวลาย ขึ้นชก

 

 

 

ซึ่งไฟต์แรก เอ็ม ขึ้นชกที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งแรก สามารถชนะนักชกระดับยากูซา ได้อย่างสวยงามในศึก วันชัยซุปเปอร์ไฟต์ ที่เมืองนาโกย่า โดยเพจมวยเด็ด 789 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้แฟนมวยได้ชมกันทั่วประเทศ

และอีกไฟต์ คือการสยบนักชกบราซิล ในมวยรอบรุ่น 90 กก. ของ RIES ที่กรุงโตเกียว พร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะเจอกับนักมวยเจ้าถิ่นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

จากผลงานทั้ง 2 ไฟต์ ทำให้มีแฟนมวยมากมายต่างต้องการเห็น เอ็ม ซึ่งเป็นนักชกรุ่นใหญ่ระดับคุณภาพของเมืองไทย ไปโลดแล่นบนสังเวียนอันดับ 1 อย่าง ONE ลุมพินี บ้าง

โดยบทความนี้จะชี้ให้เห็นถึง 3 เหตุผล ที่ ONE ควรจัด เอ็ม คนตัวลาย ขึ้นชกในรายการซักครั้ง
1. คนไทยเวทใหญ่คุณภาพพอสู้ต่างชาตินั้นไม่ค่อยมี

 

อย่างที่ทราบ นักชกไทยของเรารุ่นใหญ่สุดก็อยู่ที่พิกัดไลท์เวท (155-170 ปอนด์) คือ สินสมุทร กลิ่นมี และ รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง แต่ทว่ารุ่นใหญ่กว่านั้นของเราไม่มีตัวไปสู้ฝรั่งต่างชาติจริงๆ ก็พอจะมี เอ็ม นี่แหละ ที่น่าจะต้านนักชกต่างชาติในรุ่นที่ใหญ่กว่าอย่างรุ่นเวลเตอร์เวท (170-185 ปอนด์) หรือ รุ่นมิดเดิลเวท (185-205 ปอนด์) ได้

 

เพราะในอดีต เอ็ม เคยผ่านการชกมวยสากลมาอย่างโขกโชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เรื่องของเบสิคการใช้หมัด แทบไม่เป็นปัญหา ประกอบกับก่อนหน้านี้ เอ็ม ก็รายการมวย 3 ยกเป็นประจำอยู่แล้ว เรื่องของการยืนระยะนั้นไม่ใช่เรื่องยาก

ประกบคู่ดีๆ ดูฝีมือพอฟัดพอเหวี่ยงกันได้ คงสร้างความบันเทิงให้แฟนมวยได้อย่างแน่นอน

 

2. เรื่องราวของ เอ็ม นั้นขายได้

 

สังคมทุกวันนี้ ทำอะไรต้องมีสตอรี่ จะขายก๋วยเตี๋ยวซักชาม ต้องมีที่มาที่ไปให้คนจดจำ กับวงการมวยเช่นกัน ศึก ONE เป็นรายการมวยที่เก่งในเรื่องของการเล่าเรื่องอยู่แล้ว เพราะการสร้างสตอรี่มีเรื่องราว ทำให้คนดูยิ่งมีความกระหายในการชมมากขึ้น

เรื่องของ เอ็ม เล่าอย่างไรก็น่าสนใจ จากนักโทษที่ต่อสู้เพื่ออิสระภาพและวันที่ดีกว่า สู่หนึ่งในนักชก ที่ได้ขึ้นรายการมวยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แค่คิดก็ขนลุกแล้ว

3. ONE คือเวทีแห่งการให้โอกาส

 

ตามนโยบายของรายการ ONE คือการสร้างมูลค่าให้กับมวยไทย และ เป็นการยกระดับนักมวยไทย ให้หนีห่างจากความยากจน ถ้าหาก ONE เลือกที่จะให้โอกาสนักสู้อย่าง เอ็ม เข้าร่วมการแข่งขัน ยิ่งเป็นการย้ำภาพชัดเจนถึงการเป็นผู้ให้ของ ONE

นอกจากนี่ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่เคยหลงเดินทางผิด ว่าทุกคนสมารถกลับมาเป็นคนดีในสังคม และสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้

 

โดยมี เอ็ม คนตัวลาย เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาเหล่านั้น ให้เดินในทางที่ถูก แล้วไม่โทษสังคมว่า “ทำดีได้มีที่ไหน ทำชั่วได้ดีมีถมไป”

สุดท้ายแล้ว เอ็ม จะมีโอกาสได้ขึ้นชกในรายการ ONE ลุมพินี หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับอนาคต แล้วคุณหล่ะอยากเห็น เอ็ม คนตัวลาย ตะบันหน้าฝรั่งในรายการ ONE ลุมพินี หรือไม่ คอมเม้นท์มาคุยกับเราได้เลย

 

ตี๊ฟ ตระกูลมวย Tif Boxing Family Official

 

-News  Photo Credit ::  มวยเด็ด789 

 /FB: KOMTHAI/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments