<<>> “โจฮัน กาซาลี” ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 16 ปี พร้อมระเบิดฟอร์มสุดแรงเกิด เพื่อสานต่อชัยชนะ ไล่ล่าความฝันสู่การเป็นนักกีฬาสังกัด ONE

“โจฮัน กาซาลี” พ่อหนุ่มลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัย 16 ปี พร้อมขึ้นเวที ไล่ตามความฝันสู่การเป็นนักกีฬาในสังกัด ONE เตรียมหักด่าน “ซามูไร สีโอปอล” มวยซ้ายฝีมือครบเครื่อง จากเมืองคอน ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 25 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 14 ก.ค.นี้

 


โจฮัน vs ไท (26 พ.ค.66)

 

ชื่อของ “โจฮัน” โด่งดังไปทั่วโลกตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 6 หลังสามารถเอาชนะน็อก “เผด็จศึก แฟร์เท็กซ์” ไปได้ด้วยเวลาเพียง 16 วินาที จนกลายเป็นสถิติชนะน็อกเร็วที่สุดของรายการในขณะนั้น และคว้าโบนัสอัดฉีดจากบิ๊กกบอส “ชาตรี” ไปได้ตั้งแต่ไฟต์แรก

ต่อมาในศึก ONE ลุมพินี 18 เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหนูวัย 16 ปี ยกระดับความร้อนแรงของตนขึ้นไปอีกขั้น จากการระเบิดพลังพลิกกลับมาชนะ “ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย” ไปได้แบบสุดเดือดในช่วงปลายยกที่สาม จนทำให้บอส “ชาตรี” ต้องรีบสั่งจ่ายโบนัส 3.5 แสนบาท เข้าบัญชี “โจฮัน” ให้เป็นของสมนาคุณครั้งที่สองติดต่อกัน

 

 

จากเด็กวัย 10 ขวบที่เริ่มฝึกการต่อสู้ เพราะความชื่นชอบในกีฬามวยไทย สู่วันนี้ในวัย 16 ปี “โจฮัน” สร้างชื่อขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งดาวจรัสแสงในรายการ ONE ลุมพินี เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกมากมายซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ “โจฮัน” รู้สึกภูมิใจมาก ๆ กับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก

“นับตั้งแต่เข้ามาชกในรายการ ONE ลุมพินี ชีวิตของผมได้เปลี่ยนไปมาก ผมกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนในประเทศมาเลเซีย และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากแฟน ๆ ทั่วโลก ถึงขั้นที่ยอดผู้ติดตามอินสตาแกรมของผม เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่กี่วัน”

 

“ตอนนี้มีผู้คนจำนวนไม่น้อย ทั้งคนที่อายุเท่าผมและอายุมากกว่าผม มองผมเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา ผมรู้สึกภูมิใจมากจริง ๆ กับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนับแต่เข้ามาสู้ในรายการ ONE ลุมพินี แน่นอนว่าเงินโบนัส 7 แสนบาทที่ได้รับมา ช่วยเหลือผมได้เยอะมาก แต่ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ได้สู้เพื่อเงินหรอกนะครับ ผมสู้เพราะผมรักที่จะสู้เท่านั้นจริง ๆ”
“โจฮัน” เปิดเผยแบบไม่มีกั๊กว่าความฝันอันสูงสุดในชีวิตของตน คือการขึ้นไปนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย ให้ได้ ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมที่จะเดินตามความฝันอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ด้วยการมุ่งมั่นตั้งใจคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาท มาครองให้ได้เสียก่อน พร้อมทั้งกล่าวชื่นชม ONE ที่ช่วยปลุกกระแสมวยไทยให้กลายมาเป็นกีฬาที่กำลังสร้างกระแสความนิยมแผ่กว้างไปทั่วโลกในขณะนี้

 

 

“ตั้งแต่ผมเริ่มฝึกมวยไทย ความฝันแรกของผมก็คือการคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย มาครองให้ได้ แต่ตอนนี้เป้าหมายของผมคือการคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาท มาครองเป็นอันดับแรก และเมื่อผมได้สัญญา ผมจะโฟกัสไปที่การไล่ล่าแชมป์ทันที”

“ONE คือดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของมวยไทย ต้องขอบคุณ ONE มาก ๆ ที่จัดการแข่งขันกีฬามวยไทย เพราะก่อนหน้านี้มวยไทยเป็นกีฬาที่ใกล้จะตายเต็มทนแล้ว แต่เป็นเพราะ ONE เข้ามา อุตสาหกรรมมวยไทยจึงกลับมาคึกคักและเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ทุกสัปดาห์จะมีแฟน ๆ ทั่วโลกรอติดตามดูการแข่งขันอยู่เสมอ”

 

 

สำหรับคู่ต่อสู้ในด่านต่อไปของ “โจฮัน” จะต้องปะทะกับ “ซามูไร สีโอปอล” นักมวยดาวรุ่งแดนใต้ วัย 18 ปี ที่เพิ่งเอาชนะน็อกยกแรก “เพชรกันตัง ใหญ่เชยซีฟู้ด” ในศึก ONE ลุมพินี 16 เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่ารุ่นพี่รายนี้จะมีประสบการณ์บนสังเวียนเหนือกว่า แต่ “โจฮัน” ก็พร้อมที่จะเดินหน้าบุกกดดันทุกวินาทีตามสไตล์ถนัด เพื่อหวังเผด็จศึกด้วยการชนะน็อกอีกครั้งให้ได้

“ในมุมมองของผม ซามูไร เป็นมวยฝีมือ เขามีอาวุธทุกอย่างที่ดีนะ แต่ไม่มีอะไรที่โดดเด่นเป็นพิเศษ แต่นี่คือรายการ ONE ลุมพินี ที่นักมวยไทยทุกคนต้องสวมนวมเล็ก 4 ออนซ์ ไม่ว่ายังไงก็ห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะนวมแบบนี้สามารถทำให้เกมพลิกได้เสมอครับ”
หลังจบไฟต์ล่าสุด ผมพักแค่ 1 สัปดาห์ แล้วเข้าแคมป์ซ้อมต่อทันที ไฟต์นี้ผมฝึกการต่อยหมัดมากเป็นพิเศษ เพราะในการแข่งขันรายการนี้ นักมวยที่ใช้หมัดเก่งจะกุมความได้เปรียบอย่างมหาศาล ผมจะเดินกดดันให้ “ซามูไร” หลังติดเชือก ผมจะทำให้เขาเหนื่อย และจะไม่ให้โอกาสเขาได้ใช้เทคนิคต่าง ๆ ที่เขามี และแน่นอนว่าผมต้องการชนะน็อกเขาครับ”

 

 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 25 วันศุกร์ที่ 14 ก.ค.นี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง

Watch.ONEFC.com (บางประเทศ)
Facebook ทุกคู่
YouTube ONE ทุกคู่ (บางประเทศ)
ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

 

Ch7HD

                   News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand 

           *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments