<<>> ศึกระหว่าง 2 ยอดนักสู้ต่างแขนง ไทสัน ฟิวรี-ฟร็องซิส เอ็นกานนู มีกำหนดฟาดปากกัน29ตุลาคมนี้ ที่ซาอุดีอาระเบีย ภายใต้กติกามวยสากลอาชีพ

ไทสัน ฟิวรี นักมวยสหราชอาณาจักร ดีกรีแชมป์โลกไร้พ่ายแห่งรุ่นเฮฟวีเวต จะขึ้นชกไฟต์ต่อไปกับ ฟร็องซิส เอ็นกานนู นักต่อสู้ศิลปะผสมผสานชื่อดังชาวแคเมอรูน-ฝรั่งเศส ที่ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 28 ตุลาคม

 

    www.boxingnews24.com

 
สำหรับแนวทางการปะทะกันในครั้งนี้ ฟิวรีบอกว่านี่ไม่ใช่แค่ไฟต์งานแสดง โดยจะชกกันภายใต้กติกามวยสากลอาชีพ มีกรรมการ 3 คนให้คะแนนข้างเวที ซึ่งแต่ละยกจะมีคะแนนเต็ม 10

ฟิวรีซึ่งปัจจุบันครองแชมป์ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) กล่าวว่า “ชายคนนี้ได้รับการกล่าวอ้างว่าเป็นนักชกที่หมัดหนักที่สุดในโลก แต่เดี๋ยวมาดูกันว่าเขาจะตอบสนองอย่างไรเมื่อถูกผมชก”

 

ขณะที่เอ็นกานนูซึ่งมีดีกรีเคยได้แชมป์ของอัลติเมต ไฟติง แชมเปียนชิพ (ยูเอฟซี) เผยว่า “สิ่งที่ผมจะพูดกับเขาในตอนนี้คืออยากเตือนให้เขาไปฝึกใช้เท้าเต้นให้ดีขึ้น เพราะถ้าหมัดของผมถึงตัวเขาได้ เขาจะหลับทันที”

 
ทั้งนี้ ไฟต์นี้จะไม่นับเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของฟิวรีแต่อย่างใด และทางดับเบิลยูบีซีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดชกด้วย แต่ทางองค์กรอนุญาตให้ฟิวรีขึ้นชกเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากกำปั้นรายนี้ไม่ได้มีไฟต์บังคับรออยู่แต่อย่างใด

 

Boxing & MMA Empire

News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments