<<>> เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจสนามบิน เข้าจับกุม สเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ หรือ International Federation of MuayThai

Association s (IFMA) ตามหมายศาลขณะเดินทางเข้าประเทศไทย ในข้อหาหมิ่นประมาท สภามวยโลกหรือWorld Boxing Council (WBC)

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สเตฟาน ฟ็อกซ์ ได้อ้างชื่อรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการการเมือง และวงการกีฬาหลายคนสามารถยื่นมือช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีหมายจับออกมาแล้ว ตำรวจจึงต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด และจะนำตัวส่งสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อดำเนินคดี

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปแหล่งข่าวใกล้ชิดกับ สเตฟาน ฟ็อกซ์ ระบุว่า สเตฟาน ฟ็อกซ์ ได้รับทราบข้อกล่าวหาจากอีกฝ่ายในข้อหาหมื่นประมาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด และได้เดินทางกลับเข้าที่พักของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ด้าน พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC MuayThai) และประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) กล่าวว่า สเตฟาน ฟ็อกซ์ ได้หมิ่นประมาท WBC อย่างโจ่งแจ้งโดยการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จใส่ร้ายองค์กร WBC กรณีมีนักมวยต่างชาติคนหนึ่งเข้าแข่งขันมวยไทย และได้รับอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส ซึ่งรายการดังกล่าวจัดโดยโปรโมเตอร์ชาวจีน เพียงแต่มีการขออนุมัติชิงเข็มขัดแชมป์ของ WBC MuayThai

 

1 คู่ในรายการ ซึ่งไม่ใช่คู่ที่เกิดอุบัติเหตุ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เคยส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และสรุปว่าอุบัติเหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับ WBC แต่ปรากฏว่า สเตฟาน ฟ็อกซ์ พยายามเชื่อมโยง และบิดเบือนข้อเท็จจริงให้สาธารณชนเข้าใจผิดว่าเป็นความผิดของ WBC อย่างต่อเนื่องจนทำให้ได้องค์กรได้รับความเสียหาย

 

พ.อ.ธนภูมิ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นนั้นทาง WBC เป็นผู้ประสานขอความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลหลายแสนบาทจากโปรโมเตอร์จีน และช่วยดูแลผู้ป่วยตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ จนญาติได้นำตัวไปรักษาต่อยังภูมิลำเนาต่างประเทศนานแล้ว แต่เรื่องนี้ สเตฟาน ฟ็อกซ์ กลับฉวยโอกาสหยิบมาเป็นประเด็นสร้างภาพให้แก่ตัวเอง และบิดเบือนใส่ร้าย WBC ทั้งในประเทศ และนอกประเทศอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ดังนั้น ทาง WBC จึงมอบหมายให้ตนออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม เพื่อให้เป็นตัวอย่างกับวงการมวยต่อไป

 

ป.ล. ที่จริงแล้วทั้งสององค์กรเป็นรูปแบบของการส่งเสริมมวยไทยสู่มวยโลกอย่างจรืงจังด้วยกัน แต่กับปัญหานี้แล้วหากจะมองเป็นการภายในก็น่าจะได้ โดยการพูดคุยกัน เพราะไม่ฉนั่นแล้ว ภาพพจน์ของกีฬามวยไทยที่กำลังไปได้ดีในขณะนี้ อาจจะถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตีได้ด้วย เช่นกัน..

 

@ News  Photo Credit ::www.matichon.co.th

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments