<<>> 42 ยังแจ่ม พร้อมที่จะซ่าได้ทุกเมื่อกับเจ้าหมาใน กิลเลอร์โม่ ริกองโดซ์ Guillermo Rigondeaux ขึ้นโปรแกรมลงตัว 9 มิถุนายน 2566 กับนักชกไร้พ่ายจาก เปอร์โตริโก ชาร์ลี เคลเมนเต-อันดิโน 12ไฟต์ 5 KO สถานที่ชก คาสิโนไมอามี ไจอาไล ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

สำหรับ เจ้าหมาใน ริกองโดซ์ นักชกคิวบาเจ้าของสถิติชก 21 น๊อก14 แพ้3 ถือเป็นมวยจอมเบลิก ตุกติกน่าดู เขาไม่ปล่อยให้โอกาสที่ได้เปรียบผ่านไปง่ายๆ หลายไฟต์ ครั้ง เขาใช้โอกาสที่ผู้อื่นหยิบยื่นให้จัดการเก็บถึงน็อก นักชกไทยเจอเข้าเต็มขณะเข้าไปแตะหมัดไม่ระวัง ในขณะที่เริ่มชก (สด ลูกหนองยางทอย) จบ แต่กับสไตล์ที่ชกอย่างน่าเบื่อของเจ้าหมาใน เขาจึงไม่เป็นที่ต้องการของโปรโมชั่นดัง คุณค่าทางธุกิจติดลบทำให้ไฟต์การชกในแต่ละปี จึงมีน้อยนิด

 

                                             3kingsboxing.com

 

หลังพ่ายแรกให้กับเจ้าโลมาเซนโก เมื่อปี60 สูญเสียเข็มขัดโลกจูเนียร์ไลต์เวตของ WBO ไป เขาก็หยุดไปถึง1ปี ทำท่าทำทีจะวางนวม แต่ที่สุดกลับมาอีกครั้งในปี62 ชก2ครั้ง จนได้มีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกอีกในปี63 ไม่พลาดครั้งนี้เขาจัดการกับ ลิโบริโอ โซลิส คว้าแชมป์รุ่นแบนตัมเวต WBA ที่ว่างมาครองทันที 8 ก.พ. 2563  

 

แต่กับไฟต์ป้องแรก 14ส.ค.64 เจอคู่ปรับเก่าเจ้าอำนาจ จอมถุยแห่งปินอย จอห์น เรียล คาซิเมโร แพ้คะแนนไปอย่างพลิกล็อก แถมไฟต์อีก7เดือนต่อมา ในวัย39ปี ขึ้นชกอีกครั้ง  แพ้อีก  ทำให้เจ้าหมาไนเงียบๆไป พร้อมกับข่าวคราวที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในโรงครัว

 

24 กุมภา 2566 หนึ่งปีเต็มเขาขึ้นชกอีกครั้ง และเอาชนะคู่ชกวัยเดียวกัน42ปี ไปแค่ยก1 โชว์สวย จนมีรายการขึ้นชกอีกครั้งในวันที่9 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

 

 

เดิมที ริกอนโดซ์ มีกำหนดจะพบกับ จูเลียน เอวาริสโต อาริสตูเล จากอาร์เจนตินา แต่อริสตูเลมีปัญหาเรื่องวีซ่าที่ทำให้เขาไม่สามารถเข้าสหรัฐฯ ได้ 

 

สำหรับ ชาร์ลี เคลเมนเต-อันดิโน (12-0, 5 KOs) วัย35ปี เป็นนักชกที่อาศัยอยู่ในแคโรไลนา,  และเป็นก้าวสำคัญในการขึ้นต่อสู้ตัวเก่งดังอย่างเจ้าหมาใน ริกอนโดซ์ เพราะนี้มันจะเป็นไฟต์แรกในรอบ7ปีที่เขาว่างเว้นไป แต่กับดีกรีแล้วไม่เบาเลย สามารถปราบตัวเก่งที่พวกเรารู้จักกันดีอาธิ น็อคคริสเตียน โลเปซ  ส่วนมากจะขึ้นชกในพิกัด 112 ปอนด์ยกเว้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ที่เขาชนะ Elias Polanco de Jesus พิกัดจูเนียร์เฟเธอร์เวต และชัยชนะที่โดดเด่นที่สุดของเขาอีกหนึ่งปราบ Israel Vazquez ได้อย่างสวยงามเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2015

ด้วยรวมแล้ว หมาใน น่าจะผ่านได้ไม่ยากกับมวยที่ไม่ได้ชกมาถึง7ปี หากแพ้อีก ทีนี้ ก่อทางใครทางมัน หร่าครับ..เนอะ

 

 
 
@ News  Photo Credit ::www.ringtv.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments