หน้าแรก ข่าวด่วน # TL แถลงยาว *เอี๊ยง* วัดใจแสงอาทิตย์ -30 เหลือ 3ล้าน!!

# TL แถลงยาว *เอี๊ยง* วัดใจแสงอาทิตย์ -30 เหลือ 3ล้าน!!

995
<<>> “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ เผยหากนักมวยไม่มีใจ ไม่ต้องจ่ายถึง 30 ล้าน แค่ 3 ล้านบาทก็พร้อมปล่อย หลัง “แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ” รองแชมป์โลกอันดับ 10 WBA ถูก หยกขาว ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬามวยต้องการตัวไปสร้างเป็นแชมป์โลก
 
 
 
 
 
สืบเนื่องจากข่าวที่ “แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ” แชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต 140 ปอนด์ วัย 19 ปี ที่ปัจจุบันรองแชมป์โลกอันดับ 10 รุ่น 140 ปอนด์ สมาคมมวยโลก ได้รับการทาบทามจาก “หยกขาว” YOKKAO บริษัทอุปกรณ์กีฬามวยที่เป็นสปอนเซอร์ ส่วนตัวของ แสงอาทิตย์ แสดงความสนใจอยากเข้ามาเป็นผู้จัดการแบบเต็มตัวพร้อมยื่นข้อเสนอ เซ็นสัญญา 5 ปีและจะพาไปเก็บตัวที่ค่ายมวยในสหรัฐอเมริกา พร้อมให้ค่าตัวเริ่มต้น 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 350,000 บาท และจะผลักดันชิงแชมป์โลกกับ โรแลนโด้ โรเมโร เรกูลาแชมป์ หรือแชมป์โลกเส้นปกติชาวสหรัฐอเมริกา วัย 27 ปี พร้อมมีข่าวว่า “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ ทีแอลบ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ แสงอาทิตย์ เผยว่าถ้าอยากเซ็นสัญญาก็จ่ายค่าฉีกสัญญาให้ตน 30 ล้านบาท
 
 
ล่าสุด “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน ออกมาเปิดใจว่า “ค่อนข้าง งงกับข่าวนี้ เพราะเมื่อวันก่อนทางค่ายลูกทรายกองดินโทรมาแจ้งว่า มีตัวแทนของ หยกขาว มาทาบทามติดต่อขอสนับสนุน แสงอาทิตย์ และอยากเข้ามาเป็นผู้จัดการโดยตรง ซึ่งมันผิดมารยาทวงการมวยอยู่แล้ว ที่ไม่มาพูดคุยกับผม ไปติดต่อกับตัวนักมวยและหัวหน้าคณะแบบนี้ ทีแรกผมก็ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวอะไร เลยไม่ได้สนใจอะไรมาก และขอย้ำว่าผมไม่เคยเรียกร้องเงิน 30 ล้านบาท”
 
 
 
 
 
 
“แต่พอข่าวมันออกมาติดๆแบบนี้ผมเริ่มไม่โอเคแล้วกับสถานการณ์แบบนี้ เรื่องที่จะพา แสงอาทิตย์ ไปเก็บตัวที่ สหรัฐอเมริกาจะให้ค่าตัวเท่านั้นเท่านี้ เรื่องนี้ไม่ได้ยากอะไรเลยใครก็พาไปซ้อมได้ แต่ไปแล้วเราจะเป็นแค่นักมวยธรรมดา หรือจะไปตอนที่เค้าสนใจ โดยส่วนตัวผมก็พาไปได้ถ้า แสงอาทิตย์ อยากจะไป ผมเองก็มั่นใจว่ามีคอนเน็คชั่นมากมายที่จะทำได้ รวมถึงเรื่องผลักดันชิงแชมป์โลก ผมมั่นใจว่าในสาย WBA ผมไม่เป็นรองใครแน่นอน ผมเชื่อว่ายังไงแสงอาทิตย์ก็ไม่อยากไปไหน เพราะที่ผ่านมาการทำงานด้วยกันทุกอย่างก็ราบรื่นดี แต่เพื่อความชัดเจน เอาเป็นว่าสรุปสั้นๆง่ายๆว่า ถ้า หยกขาว อยากได้ แสงอาทิตย์ จริงๆ ไม่ต้องจ่ายถึง 30 ล้านบาทหรอก ผมขอแค่ 3 ล้านบาทก็พอ ถ้านักมวยอยากไป
 
ผมยกให้ทันที ไม่ใช่ว่าผมด้อยค่า แสงอาทิตย์ อะไรนะ มูลค่าทางการตลาดของเด็กคนนี้เกิน 3 ล้านบาทอยู่แล้วเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 10 รุ่น 140 ปอนด์ WBA ที่กำลังเป็นรุ่นฮิตของโลกและ อายุแค่ 19 ปี ยังสามารถทำกำไรได้เกิน 10 ล้านแน่นอน แต่ผมอยากพิสูจน์ว่า หยกขาว ต้องการซื้อจริงๆหรือไม่ ผมว่าคนที่คิดจะชุบมือเปิป จะเท่าไหร่ก็ไม่จ่ายหรอก หวังแค่จะใช้ลมปากแลกของฟรี
 
 
 
 
 
 
และนอกจากต้องการวัดใจ หยกขาว แล้ว ยังอยากวัดใจของ แสงอาทิตย์ และครอบครัวด้วยว่าจะยอมไปเซ็นสัญญากับทางโน้นหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเราไม่เคยผิดใจอะไรกันแม้แต่น้อย และผมก็สนับสนุน แสงอาทิตย์ อย่างเต็มที่มาตลอด เข้ามาอยู่สังกัดผม ตั้งแต่ปี 2019 ได้แชมป์เดอะไฟต์เตอร์ ได้แชมป์ WBA Asia ดันจนขึ้นรองแชมป์โลกอันดับ 10 และกำลังเดินหน้าผลักดันชิงแชมป์โลก พวกเราใกล้จะถึงเส้นชัยกันแล้ว แต่หากไม่มีใจให้กัน ก็คงต้องแยกย้าย”
 
ทั้งนี้ “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน วางคิวให้ แสงอาทิตย์ ขึ้นชกป้องกันแชมป์ WBA Asia รุ่น 140 ปอนด์ ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ที่สเปซพลัส อาร์ซีเอ พระราม 9 แต่ตอนนี้ต้องรอคุยกันก่อนว่า เรื่องที่เป็นข่าวอยู่ในตอนนี้จะได้ข้อสรุปแบบไหน
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments