หน้าแรก WBC Asia # ไทยมาถูกทาง *WBC* อหังกา สู่สถาบันมวย อันดับ1ของโลก!!

# ไทยมาถูกทาง *WBC* อหังกา สู่สถาบันมวย อันดับ1ของโลก!!

1042

<<>> WBC ประกาศ เป็นเบอร์หนึ่งมวยโลก ฉลอง 60 ปี สมาชิกมากสุด 170 ประเทศ

 เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ที่เม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก (เวลาท้องถิ่น) คณะกรรมการบริหารสภามวยโลก WBC นำโดย ประธาน มิสเตอร์ มัวริซิโอ สุไลมาน จัดงานครบรอบ 60 ปี แห่งความสำเร็จขององค์กร โดยมี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia และประธานสภามวยโลกมวยไทย WBC MuayThai พร้อมผู้บริหารจากทั่วทุกมุมโลก ร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

 

โดย พ.อ.ธนพล ได้ขึ้นมอบเข็มขัด WBC MuayThai ที่ได้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษซึ่งทำจากผ้าทอไทยโดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่มิสเตอร์ มัวริซิโอ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ท่ามกลางซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานในวงการมวยโลก อาทิ อีเวนเดอร์ โฮลีฟิล ฮูลิโลซีซาร์ ชาเวส โรเบอร์โต้ดูรัน และยังได้รับเกียรติจากที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำเม็กซิโกมาร่วมงานอีกด้วย

 

ด้าน มัวริซิโอ กล่าวว่า “องค์กรมีการเติบโตอย่างมาก จากการก่อตั้งครั้งแรก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1963 ที่โรงแรมปราโด อัลฟเฟอร์ ตามคำสั่งของ มิสเตอร์อดอลโฟ โลเปซ (Adolfo Lopez) ประธานธิบดีเม็กซิโกในสมัยนั้น ซึ่งมีประเทศสมาชิกเพียง 11 ประเทศ แต่ปัจจุบัน ปี ค.ศ.2023 ผ่านกาลเวลาได้ 60 ปี องค์กรมีประเทศสมาชิกถึง 170 ประเทศ เปรียบเสมือนพี่ใหญ่ หรือ ยักษ์ใหญ่ของวงการมวยโลก ถ้านับจาก “4 องค์กรมวยสากล” ที่คนส่วนใหญ่ให้การยอมรับ อันประกอบไปด้วย สภามวยโลก WBC , สมาคมมวยโลก WBA , สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF และ องค์กรมวยโลก WBO

 

 

 

มัวริซิโอ ยังกล่าวยกย่องทีมงานรุ่นบุกเบิก เช่น มิสเตอร์ วิคเตอร์ โคตา (Victor Cota) ที่วางรากฐานอันมั่นคง ซึ่งช่วงหนึ่งอยู่ในการบริหารงานของ มิสเตอร์ โฮเซ่ สุไลมาน บิดาของตน ซึ่งเป็นผู้นำองค์กรถึง 38 ปี จนกระทั่งตนเองซึ่งเป็นบุตรคนเล็ก ได้ซึมซับเรื่องราวต่างๆของบิดาและได้รับการเลือกตั้งให้เป็นประธานองค์กรคนต่อไปเมื่อปี ค.ศ.2014 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งตนได้สืบทอดเจตนาและอุดมการณ์ต่อจากบิดา รวมถึงมีการต่อยอดจากเดิม

   ทั้งนี้ความสำเร็จที่เกิดขึ้นที่ไม่อาจลืมได้คือ ทีมงานบริหารที่ร่วมทำงานกันมา รวมถึงบุคลาองค์ทุกภาคส่วน ที่มีส่วนผลักดันทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรมีความชัดเจนโดดเด่นและกลายเป็นองค์กรอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งได้เสริมความปลอดภัย สวัสดิภาพนักมวย กติกาการแข่งขัน และสิ่งต่างๆ ทำให้เป็นที่ยอมรับของวงการมวยโลกทุกคน

 

 
 

@ News  Photo Credit :www.khaosod.co.th/ WBC Asia 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments